Đưa ngư dân gặp nạn vào Trường Sa chữa trị

07/03/2013 21:00 GMT+7

(TNO) Tối 7.3, hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho hay tàu cá KH 96661 đang trên đường đưa một ngư dân vào đảo Sơn Ca, quần đảo Trường Sa để chữa trị vết thương.

(TNO) Tối 7.3, hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho hay tàu cá KH 96661 đang trên đường đưa một ngư dân vào đảo Sơn Ca, quần đảo Trường Sa để chữa trị vết thương.

Trước đó, lúc 16 giờ 15 phút ngày 7.3, một ngư dân của tàu cá KH 96661 đang hành nghề tại vị trí có tọa độ 10,5 độ vĩ bắc, 114,32 độ kinh đông, thuộc khu vực quần đảo Trường Sa thì bị lưỡi câu 4,5 mm móc vào tay.

Nhận tin báo, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã nối máy cho các y bác sĩ hướng dẫn tàu cá sơ cứu cho người bị nạn nhưng vẫn không thể lấy lưỡi câu ra.

Do đó, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã liên lạc với đảo Sơn Ca và hướng dẫn tàu cá vào đảo để cứu chữa cho ngư dân bị nạn.

Trước đó, trưa 6.3, tàu cá BĐ 91375 cùng 13 ngư dân khi đang đánh bắt tại 9,5 độ vĩ bắc, 113,5 độ kinh đông, trong khu vực quần đảo Trường Sa thì bị hỏng máy không khắc phục được.

Nhận tin, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã phát thông báo đến các đơn vị tìm kiếm cứu nạn, đồng thời yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát và trợ giúp tàu bị nạn.

Nguyễn Tú

>> Trung Quốc liên tục tuần tra trái phép ở Hoàng Sa, Trường Sa
>> Trung Quốc lại làm càn ở Hoàng Sa, Trường Sa
>> Trực thăng Trung Quốc cất cánh ở Trường Sa
>> Tuyên dương công dân trẻ tiêu biểu công tác tại Trường Sa
>> Tặng danh hiệu "Công dân trẻ tiêu biểu" cho một chiến sĩ Trường Sa
>> Tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Trường Sa
>> 12 tỉ đồng xây trường cho học sinh Trường Sa
>> Mùa hoa bàng vuông ở Trường Sa
>> Đài Loan lại tổ chức tập trận bắn đạn thật phi pháp ở Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.