Tiềm năng thị trường du lịch MICE Việt Nam

07/03/2013 21:10 GMT+7

(TNO) Hôm nay 7.3, tại TP.Davao (Philippines), Tổng cục Du lịch Philippines và Hãng hàng không Philippine Airlines chính thức khai mạc hội thảo quốc tế về công nghiệp du lịch MICE (MICE CON 2013) với sự tham dự của hơn 600 đại diện các hãng lữ hành, khách sạn… trên thế giới.

Tổng thống Philippines Benigno S. Aquino III đã có bài phát biểu đề cao phát triển du lịch MICE tại hội thảo này, đồng thời ký duyệt một chương trình miễn giảm thuế để thu hút du khách quốc tế. Đại diện các hãng lữ hành Việt Nam cũng có mặt ở MICE CON 2013 như Viettravel, Viettours, Win Way...

MICE (du lịch kết hợp hội thảo, triển lãm, khen thưởng) được đánh giá là xu hướng du lịch phát triển mạnh trong thời gian tới, khi ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp tại MICE CON 2013 cùng thảo luận nhiều vấn đề về tương lai của lĩnh vực du lịch MICE thế giới, trong đó nhấn mạnh đến sự nổi lên của các thương hiệu du lịch châu Á.

Hội thảo cũng là nơi để các nước trong khu vực chia sẻ kinh nghiệm để hướng tới việc phát triển một nền công nghiệp du lịch MICE thành công. Trong khuôn khổ hội thảo còn có một triển lãm về du lịch MICE để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trao đổi trực tiếp về cơ hội hợp tác.

Đối với thị trường Việt Nam, các chuyên gia nhận định sẽ là điểm đến tiềm năng của du lịch MICE, cho dù loại hình này chưa thật sự phát triển ở Việt Nam. Các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam chủ yếu thu hút lượng khách MICE từ trong nước mà không có nhiều thị trường gửi khách đến. Bà Nguyễn Thị Minh Phương, đại diện Công ty du lịch Win Way (TP.HCM), cho rằng Việt Nam có lợi thế về danh thắng, biển đẹp, cơ sở hạ tầng cho du lịch MICE phát triển, nhưng điểm yếu cơ bản của du lịch Việt Nam chính là giá cả tương đối cao khó cạnh tranh với các thị trường trong khu vực.

Còn theo bà Michelle Frances Narvaez, Tổng giám đốc Việt Nam của Philippine Airlines, trong thời gian tới, để thúc đẩy trao đổi du khách giữa hai thị trường Philippines và Việt Nam, hãng này sẽ tăng chuyến bay từ TP.HCM đi Manila và ngược lại lên gấp đôi, từ 7 chuyến/tuần lên 14 chuyến/tuần.

MICECON 2013 diễn ra từ ngày 6 - 9.3 ở TP.Davao, tỉnh Mindanao, miền nam Philippines, nơi được đánh giá là điểm đến lý tưởng để tổ chức loại hình du lịch MICE.

N.Trần Tâm
(từ Davao, Philippines)

>> Lâm Đồng xây trung tâm du lịch tại TP.HCM
>> Liên kết phát triển du lịch
>> Thi ảnh nghệ thuật du lịch
>> Quảng Nam quy hoạch khu du lịch biển cao cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.