Đã xác định cửa hang kho vàng núi Tàu ?

11/03/2013 03:30 GMT+7

Sáng 10.3, cụ Trần Văn Tiệp (98 tuổi, trú Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đến đỉnh núi Tàu (xã Phước Thể, H.Tuy Phong) bằng xe Jeep do con trai út Trần Phương Hồng lái, để "định vị” cửa kho vàng 4.000 tấn.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, cụ Tiệp tỏ ra khá minh mẫn và trí nhớ vẫn rất tốt. Lần trước (cuối tháng 12.2012) cụ Tiệp cũng đã có ý định trực tiếp khảo sát núi Tàu sau nhiều ngày “xa cách”, nhưng đến Phan Thiết thì bị viêm phổi cấp, phải nhập viện cấp cứu nên kế hoạch đành hủy bỏ. Lần này, vượt qua khoảng 1,5 km đường vòng xoáy ốc theo chân núi, chiếc xe Jeep rung lắc, chồm qua từng hốc đá, nhưng cụ Tiệp vẫn nắm chắc dây bảo hiểm và “không mảy may thấy mệt”.

Vừa đặt chân tới khu vực “kho vàng”, cụ Tiệp lấy trong túi áo ra một miếng vải giống như chiếc khăn vuông. Đó là tấm “bản đồ” mà cụ coi là báu vật, chỉ cụ mới được phép giữ nó. Sau đó, cụ Tiệp yêu cầu anh Hồng đóng cọc và dùng sơn đỏ vẽ từng điểm mà cụ trích dẫn từ trong bản đồ lên khu vực “cửa hang”. “Nó nằm sâu dưới này chỉ hơn 20 m. Cửa hang từ chỗ này đến chỗ... kia”, cụ Tiệp chỉ cho con trai vạch sơn đỏ từng vị trí.

Đã xác định cửa hang kho vàng núi Tàu ?
Cụ Tiệp lên núi Tàu tìm kiếm kho vàng 4.000 tấn - Ảnh: Quế Hà

Theo anh Trần Phương Hồng, giấy phép gia hạn UBND tỉnh Bình Thuận cấp cho cụ Tiệp được thăm dò 150 mũi khoan nữa. Trước tết, các cộng sự của cụ Tiệp mới khoan thăm dò được 5-6 mũi. Trong tháng giêng, theo cụ Tiệp là tháng “kiêng cữ” nên không khoan thêm mũi nào. "Cuối năm rồi, sau vài mũi khoan, các cộng sự của cụ xác định được có 2 bộ hài cốt. Đó là những nữ thần gác cửa kho vàng", cụ Tiệp nói.

Cũng theo lời anh Trần Phương Hồng, mùng 9 tết vừa qua (18.2) cụ Tiệp đã đến gặp Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận để báo cáo về những chi tiết mới của việc thăm dò. Dù nội dung làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh không được tiết lộ, nhưng theo anh Hồng, đó là kết quả của đợt đo đạc, thăm dò mới nhất mà cụ Tiệp đã thuê một đơn vị ở Hà Nội thực hiện. “Những kết quả mới này sẽ lý giải với tỉnh vì sao ba tôi xin gia hạn liên tiếp để thực hiện tâm huyết của ông”, anh Hồng nói. 

Hiện giấy phép của cụ Tiệp được gia hạn đến 30.6, nhưng cũng như các lần trước, cụ Tiệp quả quyết với PV Thanh Niên: “Không cần nhiều thời gian đến như thế, ông sắp tìm được cửa hang cho con coi nay mai thôi”.

>> “Tình tiết mới” của kho vàng núi Tàu
>> Xác định được cửa hang kho vàng 4.000 tấn?
>> Mở rộng diện tích tìm kho vàng ở núi Tàu
>> Tiếp tục cho thăm dò "kho vàng 4.000 tấn" ở núi Tàu
>> “Kho vàng 4.000 tấn” trước ngày đóng cửa
>> Gia hạn thêm 3 tháng để tìm kiếm “kho vàng 4.000 tấn”
>> Mịt mờ kho vàng 4.000 tấn

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.