Google khoe công nghệ Google Glass

13/03/2013 13:15 GMT+7

(TNO) Google đã cho trình diễn tính năng và cách sử dụng mẫu kính thông minh Google Glass tại hội nghị công nghệ SXSW Interactive tại bang Texas (Mỹ).

(TNO) Google đã cho trình diễn tính năng và cách sử dụng mẫu kính thông minh Google Glass tại hội nghị công nghệ SXSW Interactive tại bang Texas (Mỹ), theo tin tức từ tờ Mercury News (Mỹ) đăng tải ngày 13.3.

Ngoài việc được trang bị một máy quay phim nhỏ và một microphone, Google Glass còn tích hợp hệ thống định vị GPS và có thể kết nối với internet thông qua sóng Wifi hoặc bằng cổng Bluetooth kết nối với một smartphone.

Google khoe tính năng Google Glass
Kính thông minh Google Glass - Ảnh: Reuters

Kính thông minh của Google có khả năng nhận lệnh điều khiển bằng giọng nói, cũng như đọc văn bản, tin nhắn cho người sử dụng.

Tại hội nghị SXSW, diễn ra từ ngày 8.3 đến ngày 17.3, ông Timothy Jordan, đại diện của Google, đã trình diễn một số ứng dụng chạy trên Google Glass, chẳng hạn như hiển thị tin tức nổi bật trong ngày của tờ The New York Times (Mỹ), ứng dụng sắp xếp công việc nổi tiếng Evernote và mạng xã hội Path.

Ngoài ra, ông Jordan còn giới thiệu tính năng trả lời email và thậm chí là bình luận các hình ảnh của bạn bè đăng tải trên các trang mạng xã hội bằng việc kết hợp giữa cử động của đầu, ra lệnh bằng giọng nói nhờ vào một tấm cảm ứng tích hợp ở tai nghe.

Đại diện Google đã ra lệnh cho Google Glass chụp một tấm hình, rồi dùng thao tác chạm và quét tấm cảm ứng để đăng tải hình vừa chụp lên tài khoản Google+ của mình.

Jordan cũng trình diễn cách dùng ứng dụng Gmail trên Google Glass, vốn hiện thị các thư đến trên màn hình nhỏ của Google Glass. Vị này sau đó đã soạn thư hồi âm và yêu cầu gửi đi bằng giọng nói.

Google Glass sẽ có mẫu đi kèm với tròng kính thuốc thông thường, ông Jordan cho hay.

Các nhà phân tích công nghệ nhận định, nếu muốn thu hút khách hàng, Google cần xây dựng một kho ứng dụng cho Google Glass, tương tự như các kho ứng dụng dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy phần lớn các nhà phát triển ứng dụng đang rất hào hứng thiết kế các ứng dụng cho Google Glass trong hai năm tới.

Được biết, Google dự kiến sẽ chính thức chào bán Google Glass vào cuối năm 2013.

Tập đoàn này cũng đã lên tiếng mời gọi các nhà phát triển công nghệ và khách hàng cá nhân đăng ký mua mẫu Google Glass đầu tiên với giá 1.500 USD/chiếc. Google cũng cho hay giá bán sẽ thấp hơn một khi bản chính thức được chào bán.

Hoàng Uy

>> Google Glass tích hợp "dấu vân tay thời trang
>> Google Glass truyền âm thanh qua xương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.