Chiến đấu cơ Iran "dí" máy bay do thám Mỹ

15/03/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một chiến đấu cơ của Iran đã áp sát một máy bay do thám của Mỹ trên bầu trời vùng Vịnh.

(TNO) Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết một chiến đấu cơ của Iran đã áp sát một máy bay do thám của Mỹ trên bầu trời vùng Vịnh nhưng đã ngừng cuộc theo đuổi sau khi một máy bay hộ tống Mỹ đưa ra lời cảnh báo qua sóng vô tuyến, tin tức từ hãng tin AP ngày 15.3.

Thư ký báo chí của Lầu Năm Góc George Little ngày 14.3 cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 12.3.

Ông Little cho biết chiếc Predator khi đó đang thực hiện một sứ mệnh do thám “bí mật thường lệ” cùng hai chiến đấu cơ hộ tống và vẫn luôn bay trong không phận quốc tế.

Ông nói chiếc F-4 của Iran đã bay cách chiếc Predator chỉ khoảng 25 km trước khi rời đi.

Quan chức Mỹ cũng cho biết một máy bay hộ tống của nước này đã bắn pháo sáng để cảnh báo phi công Iran. Tuy nhiên, sau đó, cũng chính ông Little rút lại tuyên bố này, chỉ nói rằng chiến đấu cơ Iran đã chấm dứt "cuộc theo đuổi" sau khi nhận một “lời cảnh báo” của Mỹ.

Vào năm 2011, quân đội Iran đã bắt giữ một máy bay do thám RQ-170 của Mỹ khi nó đang bay trên vùng trời thành phố Kashmar của Iran, cách biên giới với Afghanistan khoảng 225 km.

Hồi tháng 11 năm ngoái, Iran đã đẩy lùi một máy bay do thám không người lái của Mỹ sau khi nó xâm phạm khu vực bên trên vùng biển Iran tại vịnh Ba Tư, theo hãng tin Fars.

Một tháng sau đó, Iran lại bắt giữ một máy bay do thám không người lái ScanEagle do Mỹ sản xuất trên vùng trời vịnh Ba Tư.

Ngày 12.3, đài Press TV dẫn lời Tướng Mohammad Hossein Dadras của quân đội Iran khẳng định những thành tựu về hàng không của Iran đã giúp cho không phận của nước này miễn nhiễm với mọi hành vi xâm lược.

Trùng Quang

>> Iran thử thành công 2 tên lửa tầm ngắn
>> Iran xem xét kiện Hollywood
>> Iran sắp hạ thủy tàu khu trục mới
>> Iran sắp kiện Hollywood về phim “Argo”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.