Đại sứ quán Libya tại Ai Cập ngừng hoạt động

16/03/2013 22:44 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Libya tại thủ đô Cairo của Ai Cập ngày 16.3 thông báo họ đã ngừng hoạt động vô thời hạn sau khi những người biểu tình đốt một lá cờ Libya tại cổng cơ quan này trong tuần này để phản đối cái chết của một người Công giáo Ai Cập bị giam giữ tại đó.

(TNO) Đại sứ quán Libya tại thủ đô Cairo của Ai Cập ngày 16.3 thông báo họ đã ngừng hoạt động vô thời hạn sau khi những người biểu tình đốt một lá cờ Libya tại cổng cơ quan này trong tuần này để phản đối cái chết của một người Công giáo Ai Cập bị giam giữ tại đó.

Theo hãng tin AP, thông báo trên cho biết đại sứ quán đã quyết định ngừng các hoạt động lãnh sự vô thời hạn. Thông báo không cung cấp thông tin gì khác.

Hàng ngàn người Ai Cập làm việc ở Libya và thường nhờ đại sứ quán để cung cấp giấy phép làm việc.

Căng thẳng bùng phát sau cái chết của một tín đồ Công giáo Coptic từ Ai Cập, vốn là một trong hàng chục người bị bắt giữ tại Libya do tình nghi khuyến dụ người Hồi giáo bỏ đạo ở nước này.

Bộ Ngoại giao Ai Cập cho biết người đàn ông trên, tên Ezzat Hakim Atallah, có thể đã tử vong do những nguyên nhân tự nhiên, nhưng gia đình người này cáo buộc ông ta bị tra tấn đến chết.

Hai người bị bắt được phóng thích đã nói với hãng tin AP rằng họ đã bị tra tấn tại một nhà tù ở Libya.

Trùng Quang

>> Nổ khí cầu ở Ai Cập, 19 người chết
>> Khinh khí cầu rơi ở Ai Cập, 19 người chết
>> Tổng thống Iran bị ném giày ở Ai Cập
>> Phe đối lập kêu gọi Tổng thống Ai Cập từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.