Vườn Hồng

17/03/2013 03:00 GMT+7

Ở trong lớp, em chơi thân với hai bạn nữ. Một bạn giờ ra chơi hay rủ em xuống căng tin uống nước, một bạn thì hay chỉ em làm bài, bạn nào ngoại hình cũng dễ thương. Theo anh, em nên tỏ tình với bạn nào? (le quang thanh, yahoo)

 
Minh họa: Dad

Ở trong lớp, em chơi thân với hai bạn nữ. Một bạn giờ ra chơi hay rủ em xuống căng tin uống nước, một bạn thì hay chỉ em làm bài, bạn nào ngoại hình cũng dễ thương. Theo anh, em nên tỏ tình với bạn nào? (le quang thanh, yahoo)

Chuyện "rủ đi uống nước" hay "chỉ làm bài" chẳng liên quan gì đến chuyện "tỏ tình" hết. Em hỏi như vậy chẳng khác nào hỏi "Giữa một cuốn sách có bìa màu đỏ và một cuốn sách có bìa màu xanh, em nên đọc cuốn nào?".

Anh Bồ Câu thân mến, em có thắc mắc này không biết giãi bày cùng ai nên đành gửi anh vậy. Em 23 tuổi, đang để ý một cô bạn nhỏ hơn mình 3 tuổi. Em biết cô ấy cũng gần một năm qua câu lạc bộ tiếng Anh của trường cũ hồi sinh viên. Qua tiếp xúc em thấy cô ấy là cô bé hoạt bát, năng động, hòa đồng, dường như có chút trái ngược với tính cách của em: một anh chàng làm việc với máy tính ngày qua ngày. Nói em khô khan cũng không đúng lắm vì những người bạn tiếp xúc gần gũi với em cho rằng em vui tính. Nhưng không biết có phải vì thế mà cô ấy không có chút ấn tượng gì ở em không nữa. Khoảng hơn một tháng nay thì em có rủ cô ấy đi uống nước, xem phim... vài lần; và chỉ hai đứa thôi.

 
Minh họa: Dad

Những lần đó em thấy cô ấy trò chuyện cũng cởi mở, nói chung theo em cảm nhận thì cô ấy không có gì ác cảm với em cả. Giờ thì em đang phân vân về việc nói cho cô ấy biết tình cảm của mình, là em thích cô ấy. Em không biết phải bày tỏ như thế nào cũng như nếu cô ấy từ chối thì em không biết tiếp tục theo đuổi ra sao, vì trước giờ em giao tiếp với các bạn gái không được trôi chảy lắm; thêm nữa em thấy tìm một người con gái phù hợp với mình quá khó, nên em không muốn bỏ cuộc dễ dàng. Xin lỗi vì em phải viết dài như vậy chỉ để anh hiểu rõ tình huống mà em đang gặp. Anh có lời khuyên nào dành cho em không ạ? Em cám ơn anh trước. (Xuân Thủy, yahoo)

Nếu mối tình này đối với em quan trọng như vậy thì theo anh, em không nên tỏ tình vội. Tỏ tình trong khi không nắm chắc được tình cảm của đối phương là một canh bạc "năm ăn năm thua". Cách tốt nhất là ngoài sự chăm sóc, quan tâm (đương nhiên), em cần phải tỏ ra là một người tốt bụng, vui vẻ, hài hước, là một người mà khi ở bên cạnh cô ấy cảm thấy thoải mái, dễ chịu, tự tin. Khi đã xây dựng được một cái nền tình cảm vững chắc rồi, cảm thấy đối phương đã có thiện cảm đặc biệt với mình rồi, tỏ tình lúc ấy khả năng thành công sẽ cao hơn!

 
Minh họa: Dad

Em đã có người yêu. Nhưng hiện nay người yêu em đang đi xa. Trong thời gian này có một cô bạn học chung lớp đêm tỏ ý thích em. Trong tháng vừa rồi, bạn ấy rủ em đi chơi mấy lần. Tuy em không có tình cảm gì đặc biệt với bạn ấy nhưng em vẫn nhận lời đi chơi. Những dịp như vậy, hai đứa em trò chuyện rất vui vẻ. Đôi lúc hứng lên em cầm tay bạn ấy thì bạn ấy cũng để yên. Về nhà nghĩ lại, em thấy em có lỗi với người yêu của em quá. Em làm vậy là không được phải không anh? (công tu bac lieu, gmail)

Em làm vậy là "không được" tới những hai lần. Vì em không chỉ có lỗi với người yêu của em mà còn có lỗi với cô bạn gái đang có tình ý với em nữa.

Em rất thích hắn. Nhưng em không dám nói thật tình cảm của em với hắn. Hễ gặp hắn là em chọc ghẹo hắn bằng cách "cáp đôi" hắn với cô bạn thân của em. Thế là cô bạn của em cứ tò tò đi theo em hỏi: "Bộ anh ấy thích tớ thật hả?" khiến em vừa buồn vừa tức. Anh thấy em có ngốc quá không? (mộng ban đầu, yahoo)

Hì hì, cái đó kêu là "muốn ăn gắp bỏ cho người". Tưởng người chê vì không hạp khẩu vị, nào ngờ người có vẻ muốn ăn thật. Éo le thế! Lần sau thích thứ gì em nhớ gắp bỏ vô chén mình nhé! Nếu không thì em sẽ "ngốc" thật đấy! 

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.