Đường 20 m còn lại 1,4 m

19/03/2013 03:05 GMT+7

Dù đã bán nhà cho người dân gần 10 năm nay nhưng cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện khiến cuộc sống 66 hộ dân ở khu dân cư Trung tâm y tế P.Bình Trưng Tây, Q.2 hết sức khổ sở.

Khi bán nhà, đất nền Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q.2 đã đưa ra bản quy hoạch chi tiết 1/500. Theo đó, trước dãy nhà khu E có con đường dự kiến với lộ giới rộng 20 m. Phía sau nhà có đường thoát hiểm rộng 3 m, bên dưới bố trí hệ thống cống ngầm để thoát nước của hai dãy nhà quay lưng lại với nhau. Chính những thông tin này đã tạo sự yên tâm cho người dân mua nhà, đất.

 Đường 20 m còn lại 1,4 m
Trên bản vẽ khi công ty rao bán nhà đất, con đường này dự kiến là 20 m - Ảnh: Thiên Long

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh - nhà 102E bức xúc nói: “Khi chúng tôi mua nhà, bản vẽ nền đất trong hợp đồng có thể hiện trước nhà là con đường rộng 20 m, sau thời gian công ty bán hết nền đất thì được thông tin là con đường này chỉ còn rộng 12 m. Nhưng đến nay sau gần 10 năm, con đường vẫn nằm trên giấy và người dân phải đi trên đường bê tông 1,4 m để vào nhà”. Ngoài ra, các ao tù phía trước nhà (trong quy hoạch là con đường nhưng chưa làm) là nơi phát sinh muỗi. Theo ghi nhận ngày 13.3, mặc dù trời nắng nhưng nước thải vẫn lềnh bềnh trên mặt đất phía sau nhà bà Khánh.  Ông Chế Văn Trung - Trưởng phòng Đầu tư - Phát triển Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q.2 - thừa nhận lỗi của công ty trong thiết kế đường cống thoát nước thải đặt sau nhà các hộ dân. “Chúng tôi đã biết vấn đề này và đang có đề xuất phương án xử lý hệ thống nước thải này với UBND Q.2, nếu được đồng ý thì vấn đề này sẽ được giải quyết trong năm 2013” - ông Trung nói.

Về vấn đề con đường 20 m trước dãy nhà khu E, ông Trung cho biết, do sơ suất khi áp quy hoạch của dự án lên quy hoạch 1/2.000 của P.Bình Trưng Tây đã duyệt năm 1999 bị lệch (thực tế là cách đó không xa đã có con đường rộng 20 m) nên Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM đã điều chỉnh lộ giới lại còn 12 m. Ông Trung nói thêm: “Công ty đã gửi văn bản cho UBND Q.2 kiến nghị chỉ đạo các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện dự án để giải quyết nhu cầu bức xúc về đường đi của người dân và kết nối giao thông trong khu vực”.

Vậy đến bao giờ người dân mới được thụ hưởng những tiện ích như trước đây bên bán nhà đất đã hứa? - câu trả lời hiện vẫn còn lơ lửng!

Thiên Long

>> Đưa gần 370 hộ dân ra khỏi vùng thiên tai
>> Hàng trăm hộ dân bị treo “sổ đỏ”
>> Hàng nghìn hộ dân ở La Gi thiếu nước sinh hoạt
>> 1.000 hộ dân miền núi Quảng Nam được cấp điện trước tết
>> Hỗ trợ hộ dân tái định cư thủy điện Sông Tranh 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.