Du khách Nga đến Phan Thiết, Nha Trang tăng mạnh

19/03/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Theo nhiều công ty du lịch, lượng khách châu u, đặc biệt khách Nga đến Phan Thiết (Bình Thuận) và Nha Trang (Khánh Hòa) du lịch tránh rét tăng mạnh.

(TNO) Theo nhiều công ty du lịch, lượng khách châu u, đặc biệt khách Nga đến Phan Thiết ( Bình Thuận) và Nha Trang (Khánh Hòa) du lịch tránh rét tăng mạnh.

Vừa ở Nha Trang sau chuyến công tác, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Tiếp thị truyền thông của Công ty du lịch Vietravel, cho hay điều ông ấn tượng nhất là du khách Nga ở Nha Trang rất đông.

 
Du khách Nga ở Nha Trang - Ảnh: MM

Riêng với Vietravel, ông Mẫn cho hay vừa rồi ở hội chợ ITB 2013 diễn ra ở Đức, công ty cũng nhận khá nhiều hợp đồng từ châu u, đặc biệt là hợp đồng đến từ Nga. 

“Điểm đến của du khách Nga thường là biển. Họ ít di chuyển, ít có nhu cầu khám phá mà thường chỉ thích tắm biển, tắm nắng. Mức chi tiêu của khách Nga khá cao. Họ sử dụng chủ yếu dịch vụ cao cấp”, ông Mẫn phân tích.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến Thành Mũi Né kiêm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận, cũng cho hay trong những năm gần đây lượng khách Nga tăng đều. Riêng năm 2012, Bình Thuận đón khoảng 250.000 lượt khách quốc tế, trong đó riêng khách Nga chiếm gần 40%.

Ông Khoa lý giải từ tháng 11 đến tháng 3 hằng năm, ở Nga là mùa Đông, trong khi đó ở Phan Thiết thời tiết đẹp nên du khách Nga thường chọn nơi đây để tránh rét.

“Ngoài ra, ở Phan Thiết có nhiều khu resort biệt lập, không gian rộng rãi và riêng tư. Đây là điều mà khách quốc tế, trong đó có khách Nga rất thích khi lựa chọn địa điểm du lịch”, ông Khoa nói.

Ông Lâm Duy Anh Cường, Tổng giám đốc Khu nghỉ mát Evason Ana Mandara, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Khánh Hòa thì cho hay thời gian gần đây du khách Nga đến Nha Trag tăng đột biến. Thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho thấy, riêng tháng 1.2013, du khách Nga đến Nha Trang đạt 11.700 lượt, chiếm số lượng lớn nhất trong các đoàn khách nước ngoài từ châu u đến Nha Trang.

Ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay trong năm 2013, Vietravel sẽ tập trung vào việc thu hút khách đến từ châu u, trong đó đặc biệt tập trung vào khách Nga. Ông nói: “Nếu kinh tế châu u phục hồi sớm thì khách du lịch đến Việt Nam sẽ tăng, trong đó có khách Nga. Chưa kể thời gian tới, ở Thái Lan sẽ dồn khách và trong trường hợp đó, Phan Thiết và Nha Trang sẽ là điểm ưu tiên của du khách quốc tế”.

Tuy nhiên, ông Phạm Hà, Giám đốc Công ty Du lịch sang trọng Việt Nam, cho hay du khách Nga thường chỉ nghỉ ở Phan Thiết hay Nha Trang chứ ít khi du lịch ở phía Bắc. “Vì du khách Nga sang đây để tránh rét nên chỉ thích nắng ấm và biển”, ông Hà lý giải.

Số liệu từ Tổng cục Du lịch cho biết, trong tháng 2.2013 có hơn 28.200 du khách Nga đến Việt Nam, tăng 109% so với tháng trước và tăng 138% so với cùng kỳ năm 2012. Nga nằm trong số những nước có du khách đến Việt Nam đông nhất.

Trung Hiếu

>> Du khách bỏ quên 90 triệu đồng ở Phong Nha
>> Gần 1.000 du khách tham quan nhà trưng bày Hoàng Sa
>> Hơn 15.000 du khách thăm Thành nhà Hồ
>> Tàu du lịch quốc tế đưa hơn 600 du khách cập cảng Chân Mây
>> Du khách lưu trú dài ngày hơn
>> Du khách tham quan Huế dịp tết tăng cao
>> Du khách Malaysia xông đất Đà Nẵng
>> Gần 144.000 du khách đón tết ở Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.