Uyên Linh bất ngờ dẫn đầu đề cử "Cống hiến 2013"

19/03/2013 21:25 GMT+7

(TNO) Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh đã bất ngờ vượt qua các ca sĩ kỳ cựu khác để dẫn đầu số lượng đề cử giải m nhạc Cống hiến lần 8 - 2013 do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức.

(TNO) Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh đã bất ngờ vượt qua các ca sĩ kỳ cựu khác để dẫn đầu số lượng đề cử giải m nhạc Cống hiến lần 8 - 2013 do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức.

Danh sách đề cử chính thức của giải Cống hiến 2013 vừa được ban tổ chức công bố vào chiều 19.3. Theo đó, Uyên Linh được xướng tên tại 3 hạng mục đề cử: Bài hát của năm dành cho Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương), Album của năm dành cho Giấc mơ tôi và đề cử Ca sĩ của năm.

Sự vượt lên bất ngờ của Uyên Linh cho thấy những nỗ lực trong năm qua của cô đã được mọi người công nhận và đánh giá cao.


Quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh - Ảnh: A.T

Nổi bật lên trong danh sách đề cử lần này còn có Mỹ Tâm và Tùng Dương, mỗi người nhận hai đề cử. Điều thú vị là cả Mỹ Tâm, Tùng Dương và Uyên Linh cùng "chạm trán" nhau tại hai hạng mục: Ca sĩ của nămBài hát của năm.

Trong đó, hai ca khúc Người hát tình ca (Uyên Linh thể hiện) và Chiếc khăn Piêu (Tùng Dương thể hiện) lại một lần nữa đối đầu nhau sau những tranh cãi tại giải Bài hát yêu thích 2012, bên cạnh Chuyện như chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm) và Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục).


Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và nhạc sĩ Doãn Nho trong buổi họp báo công bố đề cử chiều ngày 19.3 - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Theo ban tổ chức, giải m nhạc Cống hiến 2013 lấy tiêu chí “có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”.

Năm nay cũng là năm đầu tiên hai hạng mục mới Bài hát của nămNghệ sĩ mới của năm được đưa vào hệ thống giải thưởng nhằm đáp ứng sự mong mỏi và kỳ vọng của khán giả.

Có tên trong đề cử Nghệ sĩ mới của năm là quán quân Giọng hát Việt 2012 Hương Tràm, giọng ca bước ra từ cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn Nguyễn Đình Thanh Tâm, nhạc sĩ kiêm ca sĩ trẻ Thái Trinh - người từng đoạt giải Triển vọng Bài hát Việt 2011 và đặc biệt là nữ ca sĩ theo xu hướng cổ điển Phạm Thu Hà.

Phạm Thu Hà cũng có tên trong đề cử Album của năm với album Classic meets chillout. Theo ban tổ chức, đây là album có sự giao thoa, kết hợp những giai điệu nhạc cổ điển với hòa âm chillout, cho thấy sự nỗ lực tác giả trong việc đưa những giai điệu nhạc cổ điển đến với giới trẻ.

Cạnh tranh với Phạm Thu Hà trong hạng mục này là Uyên Linh với Giấc mơ tôi, Tạ Quang Thắng với Country rock và Lê Cát Trọng Lý với Tuổi 25.


Ca sĩ Phạm Thu Hà - Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Đề cử Chương trình của năm thuộc  về chương trình Giai điệu trẻ (Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ Kịch TP.HCM), In The Spotlight (Công ty Mỹ Thanh), chương trình đưa nhạc cổ điển xuống phố Luala Concert Thu Đông 2012 (Công ty ĐX) và Rock Storm 2012.

Riêng tại hạng mục đề cử Nhạc sĩ của năm, nhiều nhạc sĩ gạo cội lại bị trượt khỏi danh sách đề cử. Thay vào đó, hạng mục này đã điểm danh những nhạc sĩ đang lên như Tạ Quang Thắng, Lưu Thiên Hương, Nguyễn Văn Chung và nhạc sĩ Quốc Trung.


Ban tổ chức và khách mời tại buổi công bố danh sách đề cử - Ảnh:
Ban tổ chức cung cấp

Giải thưởng m nhạc Cống hiến là giải thưởng rất đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác vì không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá mà được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc của nước nhà trong năm qua.

Danh sách đề cử giải m nhạc Cống hiến 2013:

* Bài hát của năm:
Chiếc khăn Piêu (nhạc sĩ Doãn Nho, ca sĩ Tùng Dương)
Chuyện như chưa bắt đầu (nhạc sĩ Hoàng Nhã, ca sĩ Mỹ Tâm)
Nhật ký của mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Hiền Thục)
Người hát tình ca (nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, ca sĩ Uyên Linh)

* Nghệ sĩ mới của năm:
Phạm Thu Hà (ca sĩ)
Nguyễn Đình Thanh Tâm (ca sĩ)
Hương Tràm (ca sĩ)
Thái Trinh (nhạc sĩ - ca sĩ)

* Album của năm:
Classic meets chillout (Phạm Thu Hà)
Country rock (Tạ Quang Thắng)
Giấc mơ tôi (Uyên Linh)
Tuổi 25 (Lê Cát Trọng Lý)

* Chương trình của năm:
Giai điệu trẻ (Nhà hát GHNVK TP.HCM)
In The Spotlight (Công ty Mỹ Thanh)
Luala Concert Thu Đông 2012 (Công ty ĐX)
Rock Storm 2012 (MobiFone)

* Nhạc sĩ của năm:
Nguyễn Văn Chung
Lưu Thiên Hương
Tạ Quang Thắng
Quốc Trung

* Ca sĩ của năm:
Tùng Dương
Mỹ Linh
Uyên Linh
Mỹ Tâm

Thiên Hương

>> Cống hiến hơn với âm nhạc đại chúng
>> Giáo sư Vũ Văn Đính được vinh danh “Cống hiến trọn đời”
>> Hồ Ngọc Hà rạng rỡ trên thảm đỏ “Cống hiến”
>> Tùng Dương lần thứ 5 đạt giải “Cống hiến”
>> Kỳ vọng ở Cống hiến
>> Truyền hình trực tiếp lễ trao giải Cống hiến
>> Lê Cát Trọng Lý dẫn đầu đề cử "Cống hiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.