Tử hình kẻ giết nhân tình trong nhà nghỉ

20/03/2013 21:50 GMT+7

(TNO) Sáng 20.3, tại UBND thị trấn Lăng Cô, TAND tỉnh Thừa Thiên-Huế mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với Lê Phước Tuấn (32 tuổi, ở xã Phong Bình, H.Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế) về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thừa Thiên-Huế, từ cuối năm 2010, Tuấn có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị Hoàng Th., (sinh năm 1987, đã có một con nhỏ), trú tại P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.

Ngày 8.8.2012, Tuấn vào Đà Nẵng thăm chị Th. Hơn một tuần sau cả hai cùng nhau ra Huế chơi bằng xe máy của chị Th.; trên đường đi hai người dừng lại nghỉ tại nhà nghỉ Yến Hoàng Anh (Lăng Cô).

Bị cáo Lê Phước Tuấn trước vành móng ngựa
Bị cáo Lê Phước Tuấn trước vành móng ngựa
 - Ảnh: Gia Tân

Tại đây, Tuấn nảy sinh ý định cướp tài sản của người tình. Sau khi hai người trò chuyện thân mật, Tuấn bóp cổ chị Th. cho đến chết.

Gây án xong Tuấn tạo hiện trường giả rồi lấy giấy tờ cùng xe máy, điện thoại di động của chị Th. trốn vào Đà Nẵng.

Tại Đà Nẵng, Tuấn tự làm “giấy bán xe” của chị Th. cho mình rồi mang xe quay lại Lăng Cô cầm 15 triệu đồng để đánh bạc.

Tuấn bị bắt vào ngày 17.8.2012 khi trở lại Lăng Cô đánh bạc lần thứ hai.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn mức án tử hình, buộc bồi thường cho bên bị hại hơn 133 triệu đồng và chu cấp tiền cho con nạn nhân mỗi tháng 600.000 đồng đến khi đủ 18 tuổi.

Được biết Tuấn từng là sĩ quan quân đội nhưng bị tước quân tịch, bị phạt tù 24 tháng do tội trộm cắp tài sản. Ra tù Tuấn tiếp tục phạm tội trộm cắp và thêm hai lần bị phạt tù.

* Chiều cùng ngày, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Châu Ngọc Đạt (SN 1983, trú thôn Nam Giang, xã Tây Giang, H.Tây Sơn, Bình Định) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, từ đầu năm 2012, Phạm Ngọc Kim H. (SN 1989, trú thôn Nam Giang) mua bán mì lát và thuê nhân công về làm, trong đó có Đạt.

Sau một thời gian làm việc cho H., Đạt nảy sinh tình cảm yêu đương với cô. Đến ngày 24.2.2012, khi nghe tin H. đính hôn với người khác, Đạt vẫn tiếp tục làm việc và nuôi hy vọng cô đổi ý.

Án chung thân cho gã trai sát hại cô dâu trước ngày cưới
Bị cáo Châu Ngọc Đạt trước vành móng ngựa - Ảnh: T.M

Khoảng 9 giờ ngày 21.10.2012, khi biết ngày cưới của H. gần đến, Đạt chạy xe đến nhà H. để nói lời cuối. Tại đây, Đạt nảy sinh ý định giết người rồi tự tử nên thừa lúc nạn nhân không đề phòng, Đạt đã ra tay giết chết H.

Ngoài mức án trên, bị cáo Đạt còn phải bồi thường hơn 130 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Gia Tân - Trần Minh

>> Án tử hình cho hai kẻ giết người, cướp tài sản
>> Tử hình kẻ giết chủ tiệm sơn
>> Tử hình kẻ giết bà chủ tiệm sơn
>> Tử hình kẻ giết nữ tiếp viên
>> Y án tử hình kẻ giở trò "mây mưa" đồng tính rồi giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.