Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kêu gọi hợp tác vì nước

21/03/2013 17:07 GMT+7

(TNO) Sáng nay 21.3, tại TP.Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các vị khách quốc tế, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo người dân đã dự Lễ mít tinh Quốc gia hưởng ứng ngày Nước thế giới (22.3).

(TNO) Sáng nay, 21.3, tại TP.Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, các vị khách quốc tế, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo người dân đã dự Lễ mít tinh Quốc gia hưởng ứng ngày Nước thế giới (22.3).

Năm 2013 được Liên Hiệp Quốc chọn là “Năm quốc tế hợp tác vì nước”, với thông điệp “Nếu tất cả chúng ta cùng nhau chia sẻ, ai cũng sẽ có cơ hội sử dụng nước”.

Ngày Nước thế giới năm 2013 đã nhấn mạnh tầm quan trọng phải hợp tác vì nước, kêu gọi đề xuất những giải pháp hướng tới những mục tiêu hài hòa trong phân bổ nguồn nước giữa các lĩnh vực, các địa phương cũng như hợp tác, chia sẻ giữa các quốc gia.

Phát biểu khai mạc lễ mít tinh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu bật sự cần thiết hợp tác vì nước, đặc biệt với Việt Nam, là quốc gia nằm ở hạ lưu của hai con sông quốc tế quan trọng là sông Hồng và sông Mê Kông. Do 2/3 lượng nước ở Việt Nam được sản sinh từ việc các nước láng giềng có nguồn nước đổ vào hai con sông này nên việc thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc chia sẻ, khai thác và phát triển bền vững các nguồn nước xuyên biên giới được xem là nội hàm quan trọng của "Chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam giai đoạn 2011-2020".

Thủ tướng kêu gọi "các quốc gia ở phía thượng lưu hãy hợp tác và cùng chia sẻ với Việt Nam để các dòng sông liên quốc gia trở thành dòng sông hòa bình và mang lại sự thịnh vượng cho tất cả các nước trong lưu vực”. Đồng thời, Thủ tướng cũng kêu gọi các bộ, ngành, các cấp chính quyền địa phương “hãy cùng nhau hợp tác, xây dựng cơ chế trao đổi, chia sẻ thông tin, xây dựng khuôn khổ pháp lý trong bảo vệ, khai thác, sử dụng và phát triển bền vững tài nguyên nước - nguồn tài nguyên quý giá trong thế kỷ này”.

Tin; ảnh: Tiến Trình

>> Bí thư Thành ủy TP.HCM gặp Thủ tướng Singapore
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Thủ tướng Lào
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự tọa đàm Xúc tiến đầu tư vào Bắc Lào
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự ACMECS
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự các hội nghị cấp cao tại Lào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.