Phát hiện một hầm bom "khủng" tại Khe Sanh

22/03/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Sáng 22.3, sau buổi huy động toàn bộ nhân viên và phương tiện để tiến hành công việc, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã cất bốc và di chuyển được 115 quả đạn pháo, đạn cối còn nguyên ngòi nổ ra khỏi một hầm bom lớn tại khóm 3A (thị trấn Khe Sanh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), đưa về tập kết tại bãi nổ tập trung.

(TNO) Sáng 22.3, sau buổi huy động toàn bộ nhân viên và phương tiện để tiến hành công việc, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã cất bốc và di chuyển được 115 quả đạn pháo, đạn cối còn nguyên ngòi nổ ra khỏi một hầm bom lớn tại khóm 3A (thị trấn Khe Sanh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị), đưa về tập kết tại bãi nổ tập trung.

Trước đó, một người nhân đi lấy nhựa thông đã phát hiện hầm bom tại vị trí này và lập tức báo cho cơ quan chức năng.

Phát hiện một hầm bom lớn tại Khe Sanh
Hầm bom vừa mới phát hiện

Theo các cán bộ của đội thì đây là hầm bom sót lại sau chiến tranh và có số lượng không dưới 500 quả nên phải mất nhiều ngày nữa đơn vị mới tiến hành cất bốc hết toàn bộ số bom, đạn này.

Được biết, vị trí phát hiện hầm bom trước đây là một trận địa pháo, nhiều khả năng khi người dân lên trồng rừng đã gom số đạn pháo, bom nằm rải rác về chôn trong hầm bom này.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Phát hiện bom 113 kg dưới sông
>> Đào đất phát hiện bom tấn
>> Phát hiện bom tấn dưới chân cầu đường sắt
>> Phát hiện bom tại cửa hàng vật liệu xây dựng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.