Hàng ngàn bạn trẻ ủng hộ Giờ trái đất

23/03/2013 23:25 GMT+7

(TNO) Đúng 20 giờ 30, hàng ngàn bạn trẻ tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) đã cùng tắt hết điện, giơ cao đèn LED ủng hộ chiến dịch Giờ trái đất.

>> Trương Nam Thành nhảy flashmob ủng hộ Giờ trái đất
>> Khắp nơi hưởng ứng Giờ Trái đất
>> Truyền thông điệp Giờ Trái đất bằng... phim
>> Uyên Linh, Nguyên Khang trồng cây ủng hộ Giờ trái đất
>> Giờ trái đất 2013
>> Hoa hậu Dương Thùy Linh đồng hành cùng Giờ trái đất 2013

Hoạt động Giờ trái đất 2013 thu hút rất đông sự tham gia của mọi người. Không chỉ tắt hết điện, các bạn trẻ cùng các tình nguyện viên còn hô vang khẩu hiệu “Không chỉ tắt điện trong 1 giờ”.

Tham gia vào hoạt động này còn có nữ ca sĩ Uyên Linh và nhiều lãnh đạo của TP.HCM.

Trước đó, các bạn trẻ đã được "làm nóng" với rất nhiều hoạt động như nhảy flashmod, biểu diễn guitar, bán đồ handmade gây quỹ, thực hiện bức tranh Năng lượng tương lai làm từ 2000 chai nhựa....

Không riêng gì tại Nhà văn hóa Thanh Niên (TP.HCM), Giờ trái đất còn diễn ra tại nhiều nơi tại TP.HCM và nhiều điểm trong cả nước.

Ca sĩ Uyên Linh 1
Ca sĩ Uyên Linh (giữa) tham gia hoạt động Giờ trái đất

Các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng giờ trái đất tại NVH Thanh Niên


Các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng giờ trái đất tại NVH Thanh Niên


Các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng giờ trái đất tại NVH Thanh Niên

Các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng giờ trái đất tại NVH Thanh Niên
Các bạn sinh viên tham gia hưởng ứng giờ trái đất tại NVH Thanh niên

* Tại Thanh Hóa, đúng 20 giờ 30 tất cả các đèn chiếu sáng ở Quảng trường Lam Sơn và đèn đường trên địa bàn TP.Thanh Hóa đồng loạt vụt tắt. Các bạn thanh niên đã cùng nhau thắp sáng những ngọn nến kết thành con số 60+ lung linh, đồng thời các sinh viên của các trường ĐH trên địa bàn cũng đã mang đến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc khiến cho cuộc hưởng ứng Giờ trái đất trở thành một đêm dạ tiệc lung linh trong ánh nến.


 Các bạn thanh niên thắp sáng những ngọn nến kết thành con số 60+ lung linh

* Tối 23.3, các bạn trẻ tại Hội An (Quảng Nam) và TP.Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013.

Dịp này, Hội An mở rộng không gian phố đi bộ tại đường Nguyễn Phúc Chu và Nguyễn Hoàng để tạo thêm không gian cho các chương trình diễn ra trong Giờ Trái đất.

Sau giây phút phát động chương trình, điện tắt đồng loạt tại Quảng trường sông Hoài, các bạn trẻ Hội An bắt đầu tạo hình hoa đăng, thắp sáng các đèn dầu cổ trong khu vực trưng bày tại vườn tượng An Hội.


Phát động Giờ Trái đất tại Quảng trường sông Hoài


Người dân và du khách thả hoa đăng trên sông

Điện lực Hội An cho biết, như mọi năm, đơn vị cũng sẽ theo dõi, ghi chép lượng điện năng tiêu thụ của Hội An trong Giờ Trái đất để so sánh mức tiết kiệm điện với thường ngày.

* Tại TP.Đà Nẵng, từ chiều 23.3, rất đông bạn trẻ tập trung tại Công viên biển Đông, Q.Sơn Trà để hưởng ứng sự kiện này.


Nhảy tập thể hưởng ứng Giờ Trái đất tại Công viên biển Đông

Bên cạnh các hoạt động nhảy flashmod cổ động, biểu diễn thời trang tái chế, ký cam kết tiết kiệm điện, các bạn trẻ còn vận động mọi người cùng thực hiện bức tranh bằng dấu vân tay cổ động bảo vệ loài voọc quý hiếm tại bán đảo Sơn Trà.

* Đúng 20 giờ 30 phút, ánh đèn điện ở các khu vực chính của thủ đô Hà Nội đồng loạt vụt tắt, nhường lại ánh sáng của nến, đèn LED trên tay hàng ngàn bạn tình nguyện viên.

Từ 19 giờ đã có hàng ngàn người dân, các bạn trẻ… đã tụ họp đông đảo ở khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát lớn háo hức chờ đón sự kiện Giờ Trái đất 2013 với thông điệp chính “Tôi và bạn hãy cũng hành động”.

Càng gần đến giờ tắt đèn hưởng ứng sự kiện đầy ý nghĩa này, dòng người từ khắp mọi nẻo đường ngõ phố đổ về Nhà hát Lớn khiến không khí càng trở nên náo nhiệt, sôi động. Hàng trăm tình nguyện viên có mặt đi dọc các tuyến phố quanh bờ hồ hô vang khẩu hiệu “Tắt điện! Tắt điện! Tắt điện”.

Đúng 20 giờ 30 phút hàng loạt các bóng đèn điện vụt tắt. Hàng ngàn ngọn nến được các bạn trẻ thắp lên. Tất cả cùng trong không khí “không điện”, “không đèn” thưởng thức chương trình ca nhạc nghệ thuật ở Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, cùng nhau tâm niệm ý thức bảo vệ môi trường và tiết kiệm điện thường xuyên.

Một trong những điểm nhấn của Giờ Trái đất năm nay là các bạn trẻ thắp nến ít hơn và cùng nhau đeo vòng tay và vòng cổ phát quang, que phát sáng.

Hà Nội: Hàng ngàn bạn trẻ đổ về Quảng trường Cách Mạng tháng Tám 1
Chương trình biểu diễn nghệ thuật hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất diễn ra tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám, trước Nhà hát lớn thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia

Hà Nội: Hàng ngàn bạn trẻ đổ về Quảng trường Cách Mạng tháng Tám 2
20 giờ 30 phút, đèn điện vụt tắt hàng trăm ngọn nến được các bạn trẻ thắp lên

Hà Nội: Hàng ngàn bạn trẻ đổ về Quảng trường Cách Mạng tháng Tám 3

Hà Nội: Hàng ngàn bạn trẻ đổ về Quảng trường Cách Mạng tháng Tám 4
Niềm vui của các bạn trẻ khi tham gia sự kiện Giờ Trái đất

Thiên Hương - Lê Thanh - Khả Hòa - Ngọc Minh - Nguyễn Tú - Văn Tiến - Nguyễn Tuấn - Bùi Thanh Xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.