Triều Tiên tung video tấn công Hàn Quốc

23/03/2013 03:00 GMT+7

Ngày 22.3, CHDCND Triều Tiên tung lên trang mạng chính thức Uriminzokkiri cảnh giả định tấn công thủ đô Seoul của Hàn Quốc và bắt giữ 150.000 công dân Mỹ tại đây.

Đoạn băng dài khoảng 4 phút, mang tựa đề Cuộc chiến tranh 3 ngày ngắn ngủi, bắt đầu với hình ảnh nã pháo, rốc két liên tục đến cuộc tấn công trên bộ, trên không quy mô lớn. Sau đó, một người thuyết minh mô tả các giai đoạn tấn công như máy bay thả lính nhảy dù xuống Seoul, 4.000 xe tăng và 3.000 xe thiết giáp vượt biên giới tiến vào miền Nam.

Ngoài ra, người thuyết minh còn mô tả cách đánh tan các lực lượng thuộc Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ bằng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Vào ngày thứ 3 của cuộc chiến, theo đoạn băng, Seoul và các thành phố khác rơi vào hỗn loạn, thiếu lương thực còn quân đội Triều Tiên bắt đầu “ổn định tình hình”.

Đoạn phim được tung ra một ngày sau khi Triều Tiên ban hành cảnh báo không kích, ra lệnh quân đội sẵn sàng hành động, đồng thời dọa tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản và đảo Guam. Cùng lúc, các tàu chiến của Mỹ - Hàn đồng loạt diễn tập ở vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên trong ngày cuối của cuộc tập trận chung từ 11.3.

Tuy căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang dâng cao, chính phủ Hàn Quốc ngày 22.3 vẫn cho phép một tổ chức từ thiện mang số thuốc trị bệnh lao với tổng giá trị hơn 600.000 USD sang viện trợ cho miền Bắc, theo AFP.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.