Ngày hội bí thư chi đoàn

27/03/2013 10:51 GMT+7

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 82 ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931-26.3.2013), Tỉnh đoàn Đồng Nai vừa tổ chức ngày hội Bí thư chi đoàn khối trường THPT.

Khoảng 250 Bí thư chi đoàn của 11 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh đã hòa mình vào không khí hào hứng của ngày hội.

Ngày hội bí thư chi đoàn
Hoạt động ngày hội Bí thư chi đoàn khối trường THPT tạo sự đoàn kết của các Đoàn viên - Ảnh LL

Phát huy sức mạnh tập thể

Nhanh-Khéo-Trí tuệ là tiêu chí đặt ra cho trò chơi vận động. Trong trò chơi này các đội phải đãi lúa tìm gạo, sau đó dùng gạo nấu cơm với một bếp than và một hộp diêm do ban tổ chức cung cấp. Cơm đội nào chín trước sẽ chiến thắng. Song song đó, các đội còn phải xây dựng một Kim tự tháp bằng giấy báo và vẽ một bức tranh về chủ đề bảo vệ môi trường. Ở trò chơi này bắt buộc các đội phải đồng lòng, cùng đoàn kết lại để nghĩ ra ý tưởng và phương pháp thực hiện tốt nhất cho đội mình.

Lưu Gia Huy- Bí thư chi đoàn của một trường THPT ở Nhơn Trạch cho biết: “Ngày hội thật là vui và bổ ích. Các trò chơi đã giúp chúng em phát huy được sự đoàn kết, sức mạnh tập thể. Ngoài ra còn cung cấp các kiến thức và tầm quan trọng về thiên nhiên, môi trường, giúp em hiểu biết hơn và nâng cao ý thức để bảo vệ môi trường”.

Đem biển đảo vào cuộc thi

 

Tuyên dương 49 Đảng viên trẻ tiêu biểu

Ngày 26.3, tại lễ kỷ niệm 82 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh được tổ chức tại hội trường công an tỉnh, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tặng bằng khen tuyên dương 49 Đảng viên trẻ tiêu biểu. Dịp này, Tỉnh đoàn còn tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích tổ chức tốt các hoạt động Tháng thanh niên 2013 và các cá nhân đạt giải tập thể và tập thể tham gia tổ chức hội thi “Cán bộ đoàn ứng dụng công nghệ thông tin giỏi năm 2013 (ảnh).

Ở phần thi “Kỹ năng người Bí thư”, các bạn Đoàn viên đã tạo cho mọi người nhiều cung bậc cảm xúc khi trình diễn nhiều tiết mục độc đáo, hấp dẫn. Từ hát, múa, hùng biện, biểu diễn ảo thuật cho đến võ thuật… nhưng độc đáo nhất có lẽ là tiết mục biểu diễn nhạc bằng miệng của đoàn Nhơn Trạch đã khiến cả hội trường vỗ tay hòa nhịp và tán thưởng. Trong khi đó đoàn Thống Nhất lại chọn chủ đề “Biển đảo quê hương” để thể hiện phần thi kỹ năng của mình. Các bạn ấy đã giới thiệu sự giàu có về tài nguyên khoáng sản phong phú của biển Việt Nam; về sự cần thiết và quan trọng về vai trò của biển cho sự phát triển của đất nước; công lao của các anh chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bảo vệ vùng biển thân yêu của Tổ quốc cũng như các anh đã ngã xuống. “Vì vậy bổn phận của chúng ta là phải hiểu rõ về chủ quyền biển đảo và có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ và giữ gìn”, một đoàn viên nhấn mạnh.

Nói về ý nghĩa của ngày hội, thầy Trần Đức Thịnh- Bí thư đoàn trường THPT Xuân Mỹ (H. Cẩm Mỹ) cho rằng “Đây là cơ hội tốt để bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động, quản lý và tổ chức đoàn cho các Đoàn viên”.

Còn anh Bùi Xuân Thống-Bí thư Tỉnh đoàn chia sẽ “Mục đích của ngày hội là tạo cho các bạn Đoàn viên có sân chơi giao lưu, học hỏi với nhau, tạo sự đoàn kết giữa các Chi đoàn giúp thúc đẩy hoạt động của đoàn hội ngày càng phát triển. Ngoài ra Tỉnh đoàn còn mong muốn khơi dậy sự phấn khởi, long nhiệt huyết của Bí thư chi đoàn trong khối THPT”.Cũng theo anh Thống, về hình thức các hoạt động vui chơi năm nay thì không mới nhưng nội dung thì có sự thay đổi đó là lồng ghép nội dung các Nghị quyết về đại hội Đoàn các cấp, về Hội LHTN vào trong các phần thi nhằm giúp các em nắm sâu, nắm rõ về các quy định và hoạt động của đoàn hội. Dự tính sang năm sẽ mở rộng ngày hội để đáp ứng được nhu cầu của các bạn đoàn viên, sẽ có khoảng 800 bí thư chi đoàn tham gia.

Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.