Tìm trầm ở biên giới Việt - Lào, 5 người bị bắn chết

27/03/2013 19:50 GMT+7

(TNO) Trưa 27.3, thi thể của 5 thợ trầm (xã Quảng Sơn và Quảng Minh, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) đã được gia đình đưa về quê và tiến hành mai táng ngay trong ngày.

(TNO) Trưa 27.3, thi thể của 5 thợ trầm (xã Quảng Sơn và Quảng Minh, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) đã được gia đình đưa về quê và tiến hành mai táng ngay trong ngày.

Nhóm thợ trầm bị bắn chết gồm: Đinh Xuân Thân (21 tuổi), Trần Văn Trị (34 tuổi, cùng ở xã Quảng Sơn), Nguyễn Văn Thắng (45 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (23 tuổi) và Trương Thanh Hiền (37 tuổi, cùng ở xã Quảng Minh).

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó 2 ngày, 1 nhóm gồm 8 người (đều ngụ ở 2 xã trên) vào rừng tìm trầm hương. Khi nhóm thợ đang dựng lán trong rừng (thuộc khu vực biên giới, phần giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Xavanakhet, Lào) thì bị một nhóm cầm súng uy hiếp, bắt giữ cả 8 người, trói lại đòi tiền chuộc.

Sau đó, 3 người trong nhóm tìm trầm may mắn thoát ra được. Tuy nhiên, khi họ vừa chạy được khoảng 100 m thì nghe nhiều tiếng súng nổ ở khu vực nhóm tìm trầm bị bắt giữ.

Họ quay lại và thấy 5 bạn trầm đã bị bắn chết tại chỗ. Trước đó, cả mấy người này đều bị đánh đập dã man. 3 người trở về địa phương báo cho chính quyền và gia đình 5 nạn nhân, cùng tổ chức lên rừng đưa các thi thể về.

Được biết, nhóm tìm trầm không xác định được lai lịch nhóm bắt cóc vì những kẻ này bịt mặt, có người nói tiếng Việt, có người nói tiếng Lào.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình điều tra làm rõ.

Trương Quang Nam

>> Đổ xô tìm trầm tại Hòn Bà
>> Hàng trăm người đổ xô vào rừng tìm trầm
>> Hàng trăm người đổ xô tìm trầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.