Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Kỷ luật sắt nhưng phải có tinh thần tự giác

30/03/2013 03:15 GMT+7

Ngày 29.3, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác T.Ư đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, trọng tâm là về kết quả kiểm điểm tự phê bình, phê bình các tập thể và cá nhân lãnh đạo cấp TP, quận huyện và cơ sở theo NQ T.Ư 4.

 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (thứ hai từ trái sang) trao đổi với lãnh đạo chủ chốt TP.HCM - Ảnh: Dũng Việt

Tổng bí thư biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân TP.HCM đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế. Theo đó, GDP của TP.HCM so với cả nước có chuyển biến tích cực, năm 2012 tăng 9,2% (bằng 1,83 lần so với cả nước). TP.HCM cũng đã có nhiều nỗ lực thực hiện có hiệu quả chương trình bình ổn thị trường, kéo giảm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hằng năm thấp hơn mức tăng chung của cả nước...

Theo Tổng bí thư, rõ ràng qua đợt kiểm điểm theo NQ T.Ư 4, chúng ta đã đạt được những kết quả bước đầu quan trọng. Tuy nhiên, đối với công tác xây dựng Đảng thì phải kiên trì, làm từng bước, chắc chắn, không buông lơi, phải tiến hành kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, kỷ luật sắt nhưng bản thân mỗi cán bộ, đảng viên phải có tinh thần tự giác. “Vừa qua chỉ mới là kết quả bước đầu thôi", Tổng bí thư nhìn nhận.

Về nhiệm vụ trong thời gian sắp tới, Tổng bí thư cho biết, yêu cầu còn rất cao, nhiệm vụ còn rất nặng, thời gian thì không chờ được. “Thời gian gấp gáp lắm trong khi còn bao nhiêu công việc mà chúng ta cứ loay hoay với chỗ kiềm chế lạm phát, giá cả làm thế nào không tăng, lãi suất ngân hàng phải thế nào, chống cho được cái ngân hàng không đổ bể, nợ xấu rồi phải thanh khoản... Cứ loay hoay những chuyện này thôi. Lo chứ nhưng nếu chúng ta lại cứ băn khoăn, tâm trạng nặng nề, xây dựng Đảng không thành công thì là nguy hiểm. Cho nên chúng ta phải thấy hết trách nhiệm với quyết tâm rất cao để tiếp tục thực hiện thành công các nhiệm vụ đã đề ra”, Tổng bí thư chia sẻ.

Giải đáp băn khoăn về một bộ phận không nhỏ đảng viên suy thoái là ai, Tổng bí thư cho rằng, việc chỉ ra nó nằm ở đâu, mới nghe thì rất khó khăn nhưng bộ phận rõ nhất là vừa rồi bị thi hành kỷ luật và xử lý theo pháp luật, “thì đã rõ rành rành về sự suy thoái”. Riêng T.Ư thì trong năm qua là tăng 38% vụ thi hành kỷ luật. “Kỷ luật vừa rồi là chúng ta đã làm một bước, nếu cần thì chúng ta sẽ kỷ luật tiếp. Có những việc gì đang làm dở dang thì thúc đẩy lên”, Tổng bí thư nói.

Đình Phú

>> Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại TP.HCM
>> Tổng bí thư thăm, làm việc tại Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.