Andy Murray lên ngôi ở Sony Open 2013

01/04/2013 07:52 GMT+7

(TNO) Khi Novak Djokovic, rồi Rafael Nadal lẫn Roger Federer đều không thể góp mặt ở trận chung kết, Andy Murray hiểu rằng đó là thời cơ không thể hoàn hảo hơn để anh lần thứ hai giành chức vô địch Sony Open.

(TNO) Khi Novak Djokovic, rồi Rafael Nadal lẫn Roger Federer đều không thể góp mặt ở trận chung kết, Andy Murray hiểu rằng đó là thời cơ không thể hoàn hảo hơn để anh lần thứ hai giành chức vô địch Sony Open.

>> Murray gặp Ferrer trong trận chung kết Sony Open 2013
>> Thú cưng của Andy Murray được ưu ái
>> Giành giật nhau để có Murray và Robson

Lội ngược dòng trước Ferrer, Andy Murray lên ngôi ở Sony Open 2013
Chiến thắng ở Sony Open 2013, Murray đã giành vị trí số 2 thế giới - Ảnh: Reuters

Trong trận chung kết Sony Open 2013 diễn ra khuya 31.3 (giờ Việt Nam), Murray đã xuất sắc lội ngược dòng thành công trước David Ferrer với tỷ số 2-1 (2/6, 6/4, 7/6).

Trong ván đầu tiên, Ferrer nhập cuộc tốt hơn Murray khi dễ dàng giành thắng lợi với điểm số cách biệt 6/2. Tuy nhiên, gió đã đổi chiều trong hai ván kế tiếp khi chủ nhân của tấm huy chương vàng Olympic London 2012 thi đấu bùng nổ. Dù vậy, Murray cũng phải vắt kiệt sức mới giành lại được thế cân bằng nhờ phần thắng 6/4 trong ván thứ hai.

Kịch tính và rượt đuổi tỷ số quyết liệt là kịch bản của ván thứ ba khi cả hai liên tục so kè từng điểm số một. Đã có lúc Murray lẫn Ferrer bẻ được bàn giao bóng của đối phương, nhưng cả hai đều phạm rất nhiều lỗi đánh bỏng hỏng đáng tiếc và từ đó không thể tận dụng cơ hội.

Sau cùng, trận đấu chỉ được định đoạt nhờ vào loạt tie-break, thời điểm Murray tỏ ra may mắn hơn khi giành phần thắng với cách biệt 7/1.

Phát biểu trên Reuters sau trận đấu, Murray thừa nhận đây không phải một trận đấu dễ dàng và nó đã vắt kiệt sức của anh. “Quả là một trận đấu không dễ dàng chút nào. Cả hai chúng tôi đều gặp phải những vấn đề về thể lực trong ván cuối. Ferrer thi đấu thật kiên cường. Nhìn cách anh ấy chơi bóng cư như một đấu sĩ vậy. Nếu có phải tái đấu với anh ấy trong tương lai, đó chắc chắn sẽ là một cuộc chạm trán khó khăn”, Murray chia sẻ.

Trong khi đó, Ferrer lại tỏ ra tiếc nuối vì không thể hạ được Murray trong set thứ ba, khi anh dẫn trước đối thủ 5/4. “Tôi đã có cơ hội giành chức vô địch nhưng lại để vuột khỏi tầm tay. Tôi xin lỗi các cổ động viên vì không thể đáp lại sự ủng hộ nhiệt tình của họ”, tay vợt người Tây Ban Nha nói.
 
Với Murray, đây là lần thứ 2 lên ngôi tại giải Sony Open, đồng thời nâng tổng số danh hiệu Masters 1.000 trong sự nghiệp lên con số 9. Đáng nói hơn, chiến thắng có được trên đất Mỹ còn giúp anh vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nam thế giới (ATP).

Trước đây, Murray từng một lần vươn lên hạng 2 thế giới. Đó là vào năm 2009, thời điểm Federer vẫn còn ngự trị ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng, còn Nadal phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Bên cạnh đó, đây còn là danh hiệu thứ 2 tay vợt người Scotland có được kể từ đầu năm 2013 đến nay, sau chức vô địch Brisbane International.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.