Sudan phóng thích toàn bộ tù chính trị

01/04/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Tổng thống Sudan Omar al-Bashir thông báo hôm nay, 1.4, rằng ông sẽ phóng thích toàn bộ tù nhân chính trị, giữa lúc căng thẳng hạ nhiệt sau các thỏa thuận với Nam Sudan mới đây.

“Hôm nay, chúng tôi thông báo quyết định phóng thích toàn bộ tù nhân chính trị và làm mới lại lời cam kết đối thoại với toàn thể các thế lực chính trị”, hãng AFP trích bài phát biểu của ông Bashir tại phiên khai mạc quốc hội mới của nước này.

“Chúng tôi xác nhận chúng tôi sẽ tiếp tục liên lạc với mọi thế lực chính trị và xã hội, không loại trừ một ai, kể cả những người vũ trang, để mở ra cuộc đối thoại dân tộc nhằm mang lại giải pháp cho mọi vấn đề”, ông Bashir nói tiếp.

Theo AFP, thông báo của ông Bashir làm sáng tỏ lời đề nghị được đưa ra vào tuần trước của Phó tổng thống Ali Osman Taha, người mời gọi các phiến quân ở các bang Nam Kordofan và Blue Nile cũng như các đảng chính trị đối lập tham gia đối thoại lập hiến.

Liên minh các đảng đối lập và phiến quân thuộc Phong trào Giải phóng Nhân dân Sudan - miền Bắc (SPLM-N) đã bác bỏ lời kêu gọi của ông Taha.

Sơn Duân

>> Ba người Trung Quốc bị bắt cóc ở Sudan
>> Sudan tăng gấp đôi lương tối thiểu
>> Sudan phá một âm mưu đảo chính
>> Tổng thống Sudan phẫu thuật thành công ở Ả Rập Xê Út
>> Tàu chiến Iran cập cảng Sudan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.