Tăng án kẻ vô cớ giết người

04/04/2013 17:45 GMT+7

(TNO) Ngày 4.4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo của mẹ bị hại, tăng hình phạt bị cáo Trần Quang Được (22 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai) từ 20 năm lên tù chung thân về tội giết người

(TNO) Ngày 4.4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận đơn kháng cáo của mẹ bị hại, tăng hình phạt bị cáo Trần Quang Được (22 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa, Đồng Nai) từ 20 năm lên tù chung thân về tội giết người.

>> Án tử cho kẻ cuồng sát vì ghen

Tăng án kẻ vô cớ giết người
Bị cáo Được đang nghe tuyên án

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng 2.1.2012, sau khi đã uống rượu, Được cùng nhóm bạn Nguyễn Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hồng Như và Lê Quang Trung ngồi chơi trước cửa văn phòng môi giới bất động sản (nơi Được và Trung đang làm việc) tại ấp 3, xã An Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Lúc này, cả nhóm nhìn thấy Phạm Văn Linh vừa đi bộ vừa hát. Dù không động chạm đến ai nhưng Thảo bĩu môi nói “anh này yêu đời dữ vậy, vừa đi vừa hát”. Được thêm vào “đêm khuya vắng lầm bầm một mình thì coi chừng bị đánh đó”.

Hai bên nói qua, nói lại một lúc thì Được đi vào văn phòng lấy một con dao đi ra nhưng được mọi người can ngăn và lấy lại con dao. Được tiếp tục xông ra đuổi đánh thì Linh bỏ chạy.

Trên đường truy đuổi Linh, Được lượm được khúc cây tràm cầm theo. Anh Linh chạy vào thửa đất trống có nhiều cỏ thuộc ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai thì bị vấp ngã nên Được đuổi kịp.

Được dùng cây tràm đánh nhiều nhát vào vai, mặt và đầu nạn nhân mặc dù Linh cố van xin “em biết lỗi rồi, đừng đánh em nữa”. Sau khi gây án, Được bỏ đi.

Ngày 4.1.2012, một người dân trồng cây trong khu vực này phát hiện xác anh Linh nên báo cơ quan công an. Cùng ngày, Được đến công an đầu thú.

Với hành vi phạm tội nêu trên, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Quang Được mức án 20 năm tù. Không bằng lòng với bản án, mẹ của Linh kháng cáo yêu cầu tăng nặng hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX chấp nhận yêu cầu này.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Giết bảo vệ cướp tài sản, lãnh án tử hình
>> Lơ xe hiếp dâm khách lãnh án tù
>> Án tử cho kẻ cuồng sát vì ghen
>> Lãnh án tù vì giao cấu với trẻ em
>> Lãnh án tù vì mua bán người
>> Lừa 27 tỉ, nguyên tổng và phó tổng giám đốc lãnh án tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.