“Chúng tôi là chiến sĩ” tại đảo Lý Sơn

05/04/2013 09:53 GMT+7

Đài Truyền hình VN, Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam), Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng vừa phối hợp thực hiện chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), với sự tham gia của 3 lực lượng, gồm các chiến sĩ Bộ đội biên phòng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi và Cảnh sát biển vùng 2.

“Chúng tôi là chiến sĩ” tại đảo Lý Sơn

Ngoài người dẫn quen thuộc là Quang Minh và Hồng Hà, chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” tại đảo Lý Sơn - quê hương của Đội Hùng binh Hoàng Sa còn có sự góp mặt của nghệ sĩ hài Quang Thắng, ca sĩ Lan Anh, Bảo Trâm… đã góp phần làm cho chương trình thêm sinh động, hấp dẫn.

Các ngày qua, những cảnh quay cuối cùng của chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” đã diễn ra ngay dưới chân tượng đài Hải đội Hoàng Sa (ảnh), thu hút hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ cùng người dân đến xem và cổ vũ. Để có được những tiết mục công phu và hoành tráng, các chiến sĩ đã miệt mài tập luyện suốt nhiều ngày với hy vọng đem đến khán giả cả nước những hình ảnh sống động nhất, chân thực nhất về cuộc sống, tinh thần sẵn sàng chiến đấu, tình đoàn kết quân dân của những người lính nơi đảo tiền tiêu Lý Sơn. Chính vì thế, 3 chương trình của 3 lực lượng đều mang bản sắc riêng, đậm chất lính biển, lính đảo.

Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, nhấn mạnh: “Quân đội nhân dân Việt Nam luôn sát cánh cùng người dân huyện đảo Lý Sơn, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ thành quả cách mạng, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc”.

Được biết, chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” tại đảo Lý Sơn sẽ phát sóng vào tối thứ 7 ngày 28.4 trên sóng VTV3. Đây cũng là ngày các tộc họ ở đảo Lý Sơn tổ chức lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa nhằm tri ân các bậc tiền nhân đã hy sinh khi vâng mệnh triều đình hàng năm ra quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa cắm mốc, dựng bia khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.