Mạnh tay xử lý cán bộ la cà trong giờ làm việc

05/04/2013 03:15 GMT+7

Ông Trần Khiêu, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết UBND tỉnh vừa ban hành quyết định số 10 quy định về việc xử lý vi phạm theo Chỉ thị số 08 của Tỉnh ủy đối với cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc theo chế độ hợp đồng và cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh (gọi chung là cán bộ, viên chức - PV).

Theo đó, kể từ ngày 6.4, nếu phát hiện cán bộ, viên chức sử dụng rượu bia trong giờ làm việc, trong bữa ăn trưa của ngày làm việc, tiếp khách ở quán rượu bia, những nơi có tính cách nhạy cảm (bia ôm, quán có tiếp viên nữ), có dư luận xã hội không tốt… thì tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật. Trường hợp vi phạm lần đầu sẽ bị nhắc nhở, phê bình trước tập thể cơ quan; vi phạm lần thứ hai trở đi có thể bị kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo, hạ bậc lương, giáng chức, cách chức, buộc thôi việc hoặc cắt hợp đồng lao động. Cơ quan, đơn vị nào có cán bộ, viên chức vi phạm từ lần thứ ba trở lên, tập thể cơ quan, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu của đơn vị cũng sẽ bị xử lý từ nhắc nhở, phê bình đến không được xem xét công nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cuối năm… Việc xử lý kỷ luật sẽ được tiến hành trong vòng 30 ngày kể từ ngày cán bộ, viên chức bị phát hiện vi phạm. Riêng cán bộ công an, quân đội nếu vi phạm thì căn cứ vào các văn bản có liên quan đến ngành công an và quân đội để xử lý.

Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh thành lập ban chỉ đạo và đội kiểm tra gồm Sở Nội vụ, Thanh tra, Công an, Quân đội, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể cấp tỉnh; UBND cấp huyện cũng phải thành lập ban chỉ đạo và tổ kiểm tra để cùng giám sát việc thực hiện quyết định trên.

Mai Trâm

>> Kiểm điểm việc tổ chức ăn nhậu trong giờ làm việc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.