Vĩnh biệt “trưởng thôn” Văn Hiệp

10/04/2013 03:35 GMT+7

Sáng qua (9.4), nghệ sĩ Văn Hiệp (Nguyễn Văn Hiệp, ảnh) đã qua đời. Ông theo học nghề tại lớp diễn viên khóa 1 - Phân hiệu Kịch nói, Trường Nghệ thuật sân khấu Việt Nam - thế hệ vàng của sân khấu Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, ông công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam trong giai đoạn 1963 - 1990. Sau đó, ông chuyển về làm tại Cục Văn hóa - Thông tin (nay là Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT-DL) cho tới lúc nghỉ hưu năm 2002.

Sáng qua (9.4), nghệ sĩ Văn Hiệp (Nguyễn Văn Hiệp, ảnh) đã qua đời. Ông theo học nghề tại lớp diễn viên khóa 1 - Phân hiệu Kịch nói, Trường Nghệ thuật sân khấu Việt Nam - thế hệ vàng của sân khấu Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, ông công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam trong giai đoạn 1963 - 1990. Sau đó, ông chuyển về làm tại Cục Văn hóa - Thông tin (nay là Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH-TT-DL) cho tới lúc nghỉ hưu năm 2002.

Vóc người nhỏ bé, ông thường không được giao các vai diễn chính. Tuy nhiên, những vai ông đảm nhận lại có tính cách rõ nét “làm mắm, làm muối” cho vở diễn thêm đậm đà. Những vai diễn của ông trên sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam vẫn được nhắc đến là vai y tá Háp trong Đôi mắt, cậu bé Sacca trong kịch Nila, Phi Vân trong Hoa pháo và đặc biệt là vai Ốc trong Nghêu Sò Ốc Hến.

 Vĩnh biệt “trưởng thôn” Văn Hiệp

Nghệ sĩ Văn Hiệp còn sáng tác kịch bản cho các vở diễn không chuyên, lồng tiếng... Tuy nhiên, thời gian cuối đời ông lại nổi bật với vai trò nghệ sĩ của những tiểu phẩm trên truyền hình. Vai diễn ông trưởng thôn trong chùm tiểu phẩm hài của chương trình Gặp nhau cuối tuần đã khiến ông “đóng đinh” vào cái tên Trưởng thôn Văn Hiệp. Trưởng thôn cầm cân nảy mực rất khéo, để giảng hòa mâu thuẫn từ đất đai đến ghen ghét. Nhân vật của ông xuề xòa, hóm hỉnh và công bằng - rất được lòng khán giả.

Tang lễ nghệ sĩ Văn Hiệp sẽ được cử hành từ 10 giờ - 11 giờ 30 ngày 11.4 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội.

Trinh Nguyễn

>> Nghệ sĩ làng biển
>> Mỹ Tâm thăm nghệ sĩ neo đơn
>> Tôn vinh văn nghệ sĩ của Hội An
>> 40 nghệ sĩ cùng hát về mẹ
>> Nghệ sĩ Việt trẻ diễn kịch từ thiện tại Úc
>> Hơn 100 nghệ sĩ “tham gia” "Sài Gòn trong tôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.