Theo đó, với 3 trạm bán quyền Hoàng Mai, Bàn Thạch, Bãi Cháy, kinh phí mua lại dự kiến là 437 tỉ đồng. Trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài dự kiến tới 743,5 tỉ đồng. Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng báo cáo cần hơn 668 tỉ đồng để trả nợ 20 trạm thu phí đã xóa, dừng thu trước đây.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, với trạm Phù Đổng, Bãi Cháy, Chính phủ đã đồng ý để Bộ GTVT chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính đàm phán với nhà đầu tư về phương án tài chính, nguồn vốn mua lại (kinh phí dự kiến từ nguồn quỹ bảo trì đường bộ), thời điểm dừng thu để báo cáo Chính phủ. Riêng trạm Hoàng Mai, Bàn Thạch (QL1), Chính phủ đồng ý về nguyên tắc chuyển giao 2 nhà đầu tư BOT để thu phí hoàn vốn BOT.
Mai Hà
Bình luận (0)