Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau giải oan cho Hào Anh

15/04/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Chiều 15.4, Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với gia đình Nguyễn Hoàng Anh (17 tuổi, tên thường gọi là Hào Anh) và gia đình của Trần Như Bình (20 tuổi), Đồng Phạm Minh (16 tuổi) và Đặng Hồng Đức (14 tuổi), đều ngụ P.8, TP.Cà Mau.

Hào Anh, Như Bình, Phạm Minh, Hồng Đức là 4 người bị tình nghi ăn trộm như tố cáo của ông Lê Trường Giang (khóm 3, P.8, TP.Cà Mau).

Trước đó, ông Giang đến cơ quan công an trình báo bị mất trộm vào khoảng 2 giờ ngày 26.3 và kẻ trộm là Hào Anh vì ở gần nhà nên ông biết mặt, khi phát hiện bị trộm ông đã đuổi theo đánh nhưng đánh hụt. Ông Giang báo mất 4 điện thoại cùng 3,5 triệu đồng và một nhẫn đeo tay 0,5 chỉ, một lắc tay 0,7 chỉ vàng 18K của gia đình.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập Hào Anh, Bình, Minh, Đức lấy lời khai nhưng không cho gia đình giám hộ và khi được cho về với gia đình, các em đã làm đơn tố cáo vì bị đánh, ép cung.

Tại buổi làm việc, thượng tá Trần Thanh Liêm, Chánh thanh tra Công an tỉnh Cà Mau, đã thông báo với đại diện gia đình các em Hào Anh, là các em không liên quan đến vụ trộm xảy ra tại nhà ông Giang.

Thượng tá Liêm cũng khẳng định với gia đình các em là Công an P.8 đã sai khi làm việc với các em không cho gia đình giám hộ. Việc Công an P. 8 cử Bí thư Đoàn giám hộ cũng không đúng.

Thượng tá Liêm cho biết sẽ tiếp tục làm rõ và thông báo lại cho gia đình biết xung quanh nội dung tố cáo của các em về việc bị Công an P.8 đánh trong lúc điều tra.

Đại diện gia đình các em Hào Anh, Bình, Minh, Đức yêu cầu khi có kết luận chính thức thì tiến hành họp dân và công bố để người dân tại địa phương biết, tránh để con em họ bị điều tiếng ra vào.

Gia Bách

>> Hàng loạt tượng Phật cổ bị mất trộm
>> Trưởng ban Quản lý dự án huyện báo mất trộm 2 tỉ đồng
>> Trưởng Ban quản lý dự án huyện báo mất trộm gần 2 tỉ đồng
>> Liên tục mất trộm ô tô tại Thanh Hóa
>> Phố... mất trộm Hoa Bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.