Đòi cổ tức theo kiểu “xã hội đen”

18/04/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Khoảng 6 giờ sáng nay 18.4, tại trụ sở Công ty CP Đầu tư Khoáng sản và Thương mại Bình Thuận (xã Thuận Quý, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) có hàng trăm người lạ mặt đến từ TP.HCM tự xưng là cổ đông của công ty xông vào khống chế toàn bộ công nhân, ban giám đốc và đuổi họ ra khỏi trụ sở. Sau đó, số người này chiếm giữ toàn bộ trụ sở và tài sản của công ty.

>> Đình chỉ lãnh đạo CSCĐ lạm quyền
>> Đình chỉ công tác một ban chỉ huy tiểu đoàn CSCĐ
>> Bắt giam Phó TGĐ Công ty CP khoáng sản Bình Thuận

Những người này lấy băng rôn (đã làm sẵn) treo ngay tại cổng, trong khuôn viên công ty và in hàng trăm tờ rơi rải xung quanh có nội dung: “Chúng tôi đại diện cổ đông tại Công ty CPĐT Khoáng sản và Thương mại Bình Thuận, yêu cầu ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HĐQT và bà Hoàng Thị Lý, Phó chủ tịch HĐQT tiến hành đại hội cổ đông và giải quyết quyền lợi cho chúng tôi”.


Nguyễn Vương Nguyên (giữa) cho biết được "ủy quyền" đến để đòi cổ tức trong ba năm qua

Số người lạ này làm náo động khu vực khiến người dân xung quanh không hiểu điều gì đang xảy ra tại đây.

Khoảng 8 giờ, thượng tá Lê Văn Bảy, Phó Công an H.Hàm Thuận Nam, dẫn đầu đoàn công tác cùng các cán bộ điều tra, cảnh sát bảo vệ và có cả lực lượng bộ đội biên phòng cùng đến để giải quyết.


Những người được cho là đại diện "cổ đông" của Công ty CP Đầu tư Khoáng sản và Thương mại Bình Thuận đi đòi cổ tức, làm việc trực tiếp với thượng tá Lê Văn Bảy

Có mặt tại hiện trường, PV Thanh Niên Online ghi nhận, hàng trăm người tụ tập ở công ty, trong đó có rất nhiều thanh niên nói giọng Bắc và trên tay, chân có nhiều hình xăm.

Làm việc trực tiếp với thượng tá Lê Văn Bảy, một người khai tên là Nguyễn Vương Nguyên (31 tuổi, quê quán Vĩnh Niệm, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng), người thứ hai tên Đoàn Văn Lam (cũng quê Hải Phòng), cho biết được ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Khoáng sản và Thương mại Bình Thuận ủy quyền đến để làm việc và đòi lại cổ tức trong 3 năm qua chưa được chia.

Ông Nguyễn Vương Nguyên cho biết nhóm ông chỉ có 21 người là "cổ đông" và 4 lái xe là những người đến làm việc. Còn gần 100 người khác đi theo từ đâu đến, với mục đích gì ông không biết (!).


14 người nhận là "cổ đông" đang được công an lấy lời khai

Trước tình hình trên, khoảng 9 giờ 30, đích thân đại tá Cao Đăng Nguyên, Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận có mặt tại trụ sở công ty này để chỉ đạo lập lại trật tự.

Theo đó, những người được cho là “cổ đông” đã được đưa vào một căn phòng để công an lấy lời khai. Những người không liên quan được công an mời ra khỏi trụ sở công ty.


Cả trăm người lạ bỗng nhiên xuất hiện làm náo động khu vực

Có tất cả 14 người tự xưng là cổ đông (đều khai báo quê quán ở Hải Phòng) được công an lấy lời khai. Phần lớn họ còn rất trẻ, và nhiều người để lộ rất nhiều hình xăm trên thân thể ra ngoài.

Theo chỉ đạo của đại tá Cao Đăng Nguyên, các điều tra viên đến kiểm tra các kho bị đập ổ khóa, các phòng ở của công nhân bị mất đồ đạc. “Nếu phát hiện người lạ đang có dấu hiện phá hoại thì bắt ngay lập tức”, đại tá Cao Đăng Nguyên chỉ đạo.

Cho đến 15 giờ chiều nay, công an vẫn tiếp tục tiến hành lấy lời khai và câu lưu số người tự nhận là "cổ đông" để điều tra làm rõ hành vi chiếm giữ Công ty CP Đầu tư Khoáng sản và Thương mại Bình Thuận.


Công an khám nghiệm hiện trường, những nơi có khai báo bị phá khóa và mất tài sản

Được biết, đây là công ty đang có tranh chấp giữa các thành viên của một bên là Chủ tịch HĐQT và một bên là Phó Chủ tịch HĐQT.

Ngày 3.12.2012 đã từng có xô xát, sau đó hơn 40 chiến sĩ cảnh sát cơ động của Bộ Công an đến can thiệp sai quy trình và đã bị kỷ luật.

Bài, ảnh: Quế Hà

>> 2 kẻ đòi nợ thuê lãnh án
>> Xử lý nhóm đòi nợ thuê gây rối
>> Bắt 11 người đòi nợ thuê trái luật
>> Bắt 3 thanh niên mang súng đi đòi nợ thuê
>> Cả làng vây đánh nhóm đòi nợ thuê hung hãn
>> Vụ cả làng vây đánh nhóm đòi nợ thuê: Một người bị đánh đã chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.