Trung Quốc bác tin Chủ tịch Tập Cận Bình “bí mật” đi taxi

19/04/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Tân Hoa xã ngày 18.4 đăng thông tin bác bỏ bản tin của một tờ báo Hồng Kông cho rằng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình “bí mật” đi taxi tại Bắc Kinh, vốn làm xôn xao dư luận nước này.

Theo tờ Takungpao của Hồng Kông ngày 18.4, ông Tập Cận Bình, được một người đàn ông khác hộ tống, hồi 1.3 đi taxi đến khách sạn tại Bắc Kinh mà không có phái đoàn hộ tống như thường lệ.

Takungpao còn dẫn lời ông Tập Cận Bình nói chuyện với tài xế taxi về tình hình ô nhiễm ở Trung Quốc, và ông tài xế hỏi: “Có ai nói cho ông biết rằng ông trông giống như chủ tịch Tập Cận Bình?”.

Và ông Tập Cận Bình trả lời: “Ông là người đầu tiên nhận ra tôi”, theo Takungpao.

Takungpao thậm chí còn dẫn chi tiết ông Tập Cận Bình đã trả 30 nhân dân tệ (4,8 USD) và bảo người tài xế giữ tiền thối, vì giá cước taxi là 27 nhân dân tệ (4,4 USD).

Dư luận Trung Quốc xôn xao về câu chuyện đi taxi của ông Tập sau khi nó được phát tán và lan truyền rộng rãi trên các trang mạng, diễn đàn.

Theo AFP, truyền thông Anh, Mỹ và cả Trung Quốc phần nào ca ngợi hành xử "như người dân thường" của chủ tịch Tập Cận Bình, thông qua câu chuyện đi taxi này.

“Nhưng sau khi kiểm tra thông tin, bài báo trên tờ Takungpao về Chủ tịch Tập Cận Bình là hoàn toàn bịa đặt”, theo Tân Hoa xã ngày 18.4.

Cũng trong ngày 18.4, Takungpao lên tiếng xin lỗi đã sơ xuất đăng tải thông tin bịa đặt này.

Phúc Duy

>> Ông Tập Cận Bình thị sát hạm đội Nam Hải
>> Ông Tập Cận Bình được bầu làm chủ tịch Trung Quốc
>> Ông Tập Cận Bình nói về chủ quyền
>> Ông Tập Cận Bình thị sát Hạm đội Nam Hải
>> Ông Tập Cận Bình chỉ thị quân đội tăng cường thực tế chiến đấu
>> Ông Tập Cận Bình cảnh báo về tham nhũng
>> Ông Tập Cận Bình làm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.