Động đất ở Tứ Xuyên, ít nhất 56 người chết

20/04/2013 12:18 GMT+7

(TNO) Ít nhất 56 người thiệt mạng và 600 người khác bị thương trong trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, vào sáng nay 20.4, theo Tân Hoa xã.

>> Động đất ở Tứ Xuyên, hàng trăm người thương vong

Đây là số lượng thương vong được Tân Hoa xã loan báo vào khoảng 13 giờ, giờ địa phương (12 giờ, giờ Việt Nam).

Trước đó, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc dẫn lời các quan chức tình trạng khẩn cấp ở Tứ Xuyên tường thuật có 72 người thiệt mạng song đã giảm con số này xuống 47.

Động đất ở Tứ Xuyên, ít nhất 56 người chết
 Một ngôi nhà bị sập trong trận động đất ở Tứ Xuyên - Ảnh: Reuters

Trận động đất mạnh 6,6 độ Richter xảy ra vào sau 8 giờ, giờ địa phương (7 giờ, giờ Việt Nam), ở độ sâu 12 km, theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.

Tuy nhiên, Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc ghi nhận cường độ của trận động đất có tâm chấn tại huyện Lô Sơn, thành phố Nhã An, là 7 độ Richter.

Chấn động được cảm thấy tại cả thành phố Trùng Khánh ở cách đó vài trăm km về phía đông. Tân Hoa xã đã đăng tải nhiều bức ảnh chụp cảnh các cư dân hoảng loạn lao ra khỏi các tòa nhà cao tầng.

Động đất ở Tứ Xuyên, ít nhất 56 người chết
 Người dân ở thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên chạy ra đường sau khi động đất diễn ra - Ảnh: Reuters

Có 2.000 binh sĩ đang được điều đến khu vực động đất cùng hai chiếc trực thăng của Quân khu Thành Đô được phái đến để theo dõi tình hình.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra lệnh thực hiện mọi biện pháp có thể để cứu hộ các nạn nhân động đất và hạn chế số lượng thương vong, theo Tân Hoa xã.

Vào năm 2008, Tứ Xuyên đã hứng một trong những trận động đất kinh hoàng nhất của Trung Quốc, với 87.000 người chết hoặc mất tích.

Sơn Duân

>> Động đất ở Tứ Xuyên, hàng trăm người thương vong
>> Động đất 7,2 độ Richter tại miền bắc Nhật Bản
>> Đảo ở Nhật rung chuyển vì 30 trận động đất
>> Động đất rung chuyển Trung Đông, Nam Á
>> Động đất cực mạnh ở Iran, rung chuyển khắp Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.