Tàu hỏa đâm thẳng vào xe container

23/04/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Khoảng 5 giờ 35 phút sáng nay 23.4, tại một đường ngang thị trấn Như Quỳnh, Hưng Yên, đoàn tàu khách Hà Nội - Hải Phòng và một xe container đã đụng nhau, rất may không có thương vong về người.

>> Tai nạn giao thông làm 3 người chết
>> Quyết liệt giảm tai nạn giao thông
>> Xe của Ban Thi đua - khen thưởng Đồng Nai gây tai nạn liên hoàn
>> Cầu Sài Gòn kẹt cứng vì tai nạn liên hoàn
>> Tai nạn giữa ngã tư
>> Tai nạn đường sắt, một người chết
>> Xe của Sở Tài chính Tiền Giang gây tai nạn liên hoàn

Tại hiện trường, thùng container bị vỡ tung, 4 bánh sau của xe bị nhấc bổng khỏi mặt đất. Một toa tàu sát đầu lái bị nghiêng do chệch bánh khỏi đường ray.

Hậu quả vụ tai nạn đã làm hư hại khoảng 30 m đường sắt, một toa tàu bị hỏng nhẹ, chiếc ô tô container bị hỏng nặng.

Theo báo cáo của lái tàu, khi phát hiện ô tô rẽ vào đường ngang, lái tàu đã tiến hành hãm phanh khẩn cấp nhưng không kịp. Lái xe container cũng xác nhận khi tiến vào đường ngang có phát hiện được đoàn tàu nhưng không không có cách nào xử lý.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay khi có chuông báo và đèn tín hiệu tại đường ngang nhưng không có nhân viên trực nào đóng barie. Nhân viên trực đường ngang này cũng đã bỏ về và vài phút sau tai nạn xảy ra. Quan sát tại hiện trường chúng tôi nhận thấy đoạn đường ngang dân sinh này đang được giao cho một đơn vị đường sắt quản lý, lắp rào chắn và đèn tín hiệu.

Tuy nhiên, hệ thống này chưa hoàn thiện và đoạn đường ngang này không đảm bảo an toàn. Sát đường ngang là cửa hàng bán xe máy cao 2 tầng khiến cả lái tàu và lái xe container đều bị khuất tầm mắt, nguy cơ xảy ra tai nạn đây rất cao.

 
Nhân viên đường sắt đang khắc phục sự cố sau vụ tai nạn kinh hoàng này - Ảnh: Anh Hùng

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.