Taylor Swift, Fun., Maroon 5 dẫn đầu đề cử tại Billboard Music Awards 2013

23/04/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Ba cái tên đình đám này nhận được tổng cộng 11 đề cử trong nhiều hạng mục quan trọng tại giải thưởng âm nhạc Billboard 2013, sẽ được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) vào tối 19.5 tới (theo giờ địa phương).

(TNO) Ba cái tên đình đám này đều nhận được 11 đề cử trong nhiều hạng mục quan trọng tại giải thưởng âm nhạc Billboard 2013, sẽ được tổ chức tại Las Vegas (Mỹ) vào tối 19.5 tới (theo giờ địa phương).

Theo Billboard.com ngày 22.4 (giờ địa phương), Taylor Swift, nhóm Fun. và Maroon 5 đều có tên trong danh sách đề cử Nghệ sĩ xuất sắc nhất bảng xếp hạng Hot 100Nghệ sĩ nhạc số xuất sắc (Top Digital Songs Artist).

Maroon 5 và Fun. cũng đồng thời được đề cử các giải Cặp đôi/Nhóm nhạc xuất sắc, Nghệ sĩ xuất sắc trên Radio, Top 100 ca khúc hay nhấtCa khúc nhạc số xuất sắc. Trong khi đó, Taylor Swift và Maroon 5 sẽ cùng tranh giải quan trọng nhất: Nghệ sĩ xuất sắc.

 Taylor Swift, Fun., Maroon 5 dẫn đầu đề cử tại Billboard Music Awards 2013
Taylor Swift, Maroon 5, Fun. và Rihanna là những cái tên nổi bật nhất Billboard Music Awards năm nay - Ảnh: AFP

Trong năm qua, Taylor Swift đã thành công ấn tượng với album Red, lập kỷ lục album có doanh số bán được trong tuần đầu tiên cao nhất năm 2013. Nhóm nhạc Maroon 5 với thủ lĩnh là Adam Levine thì ngày càng nổi danh với hàng loạt bản hit như Payphone, One More Night, Daylight được yêu thích khắp thế giới.

Sự chiếm lĩnh của nhóm nhạc indie Fun. cũng không phải là một bất ngờ, sau thành công ấn tượng của album Some Nights với ca khúc We Are Young từng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và được trao giải Grammy cho Ca khúc của năm.

Những cái tên nổi bật tiếp theo tại giải thưởng năm nay là Rihanna, Carley Rae Jepsen và One Direction. Rihanna giảm 3 đề cử so với năm ngoái, tranh giải 10 hạng mục trong năm nay, trong đó có giải Nghệ sĩ xuất sắc. Ca sĩ “Call Me Maybe” Carly Rae Jepsen và nhóm nhạc Anh One Direction nhận lần lượt 9 và 8 đề cử.

Điểm mới của giải thưởng năm nay là lần đầu tiên ban tổ chức trao giải cho các nghệ sĩ, album, ca khúc xuất sắc trong thể loại nhạc dance điện tử (Electronic Dance Music - EDM).

Theo Billboard.com, Justin Bieber, Taylor Swift và Bruno Mars được xác nhận là sẽ biểu diễn trong lễ trao giải vào ngày 19.5 tới. Lễ trao giải cũng sẽ vinh danh Prince là Biểu tượng của Billboard (Billboard Icon Award).

Billboard Music Awards là giải thưởng âm nhạc thường niên trao giải cho các nghệ sĩ ở rất nhiều thể loại.

Tiêu chí trao giải dựa theo kết quả bảng xếp hạng âm nhạc của tạp chí Billboard được cập nhật hằng tuần, bao gồm doanh thu, số lượt download, số lần được phát sóng trên radio, truyền hình của các album, đĩa đơn; cộng với mức độ ảnh hưởng của các nghệ sĩ trên truyền thông, các mạng xã hội Facebook, Twitter, Vevo, YouTube, Spotify cùng các diễn đàn âm nhạc.

Phong Linh

>> Taylor Swift và Tim McGraw song ca tại lễ trao giải ACM Awards
>> Taylor Swift tham gia "hài kịch tình huống
>> Thư của fan gửi Taylor Swift nằm trong bãi rác
>> Taylor Swift chia tay người tình vì "bất an   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.