Cướp vàng bằng... vôi bột và tro

24/04/2013 15:47 GMT+7

(TNO) Khi thấy vợ chồng chủ tiệm vàng chở nhau trên xe máy có đem theo túi xách đựng vàng, đối tượng cướp giật liền áp sát, ném vôi bột và tro vào mặt chủ tiệm vàng khiến anh này ngã xe xuống đường.

(TNO) Khi thấy vợ chồng chủ tiệm vàng chở nhau trên xe máy có đem theo túi xách đựng vàng, hai đối tượng cướp giật áp sát, ném vôi bột và tro vào mặt chủ tiệm vàng khiến anh này ngã xe xuống đường. 

Sáng 24.4, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Hồng (31 tuổi) 14 năm 6 tháng tù và Trương Văn Hùng (23 tuổi, cùng ngụ tại xã Suối Ngô, H.Tân Châu, Tây Ninh) 15 năm 6 tháng tù về tội cướp giật tài sản và tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, lúc 16 giờ ngày 6.9.2012, Hùng và Hồng chở nhau bằng xe máy đến chợ Suối Dây thuộc xã Suối Ngô để canh chủ tiệm vàng là anh Nguyễn Văn Thảnh và chị Nguyễn Thị Phương Hà (ngụ xã Suối Dây, H.Tân Châu) ra về để cướp giật tài sản.

Dùng ớt bột, tro cướp giật vàng
Trần Văn Hồng (bên phải) và Trương Văn Hùng tại phiên tòa sơ thẩm

Khi thấy vợ chồng chủ tiệm vàng chở nhau trên xe máy có đem theo túi xách đựng vàng, Hồng chở Hùng áp sát để Hùng ném vôi bột và tro vào mặt anh Thảnh, khiến anh này ngã xe xuống đường.

Cùng lúc này, Hùng ngồi phía sau giật túi xách, bên trong có 38 lượng vàng 24K, hơn 16 lượng vàng 18K và 140 triệu đồng.

Ngày 20.9.2012, trong khi dọn nhà, chú của Hồng phát hiện thấy vàng nên tìm hiểu và đưa Hồng đến công an đầu thú. Hùng cũng bị bắt ngay sau đó.

Sau khi bị bắt, Hồng và Hùng còn khai đã thực hiện một vụ trộm xe gắn máy và một lần thực hiện cướp giật tiền, vé số... của chị Trịnh Thị Tới.

Tổng giá trị tài sản Hùng và Hồng đã chiếm đoạt trên 2,4 tỉ đồng.

Tin ảnh: Quang Binh

>> Tài xế taxi truy bắt 2 nghi can cướp giật tài sản người nước ngoài
>> Bắt nhóm gây ra 8 vụ cướp, cướp giật tài sản
>> Bắt đối tượng cướp giật tài sản của khách bộ hành
>> Bắt băng cướp giật tài sản của du khách
>> Bắt 2 học sinh cướp giật tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.