Bắt nguyên Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng Q.1

25/04/2013 03:15 GMT+7

Sáng 24.4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Quốc Cường (53 tuổi, ngụ Q.3), nguyên Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) Q.1 để điều tra làm rõ về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, lợi dụng nhiệm vụ được giao, khoảng tháng 7.2010, ông Cường đã ký một số thủ tục giấy tờ yêu cầu một chi nhánh tại TP.HCM của Ngân hàng TMCP dầu khí toàn cầu (GP.Bank) chuyển 10,7 tỉ đồng (tiền đền bù cho các cá nhân, đơn vị trên địa bàn Q.1) sang một tài khoản khác của Ban BTGPMB Q.1 tại Agribank Chi nhánh Chợ Lớn. Sau đó, ông Cường đã sử dụng số tiền này làm tài sản thế chấp, đứng ra bảo lãnh cho Công ty TNHH Cường Nguyễn có trụ sở tại Q.2 vay của Agribank, Chi nhánh Chợ Lớn 10,5 tỉ đồng trong thời hạn 7 ngày. Do quá thời hạn Công ty TNHH Cường Nguyễn không trả được nợ nên ngân hàng đã thanh lý hợp đồng tín dụng này và thu hồi vốn vay bằng tài sản thế chấp nói trên. Tuy nhiên vụ việc sai phạm nghiêm trọng này mãi đến đầu năm 2013 mới bị phát hiện và chuyển cho Công an TP.HCM điều tra làm rõ.

Ông Cường được bổ nhiệm làm Trưởng ban BTGPMB Q.1 từ năm 2006 và đến đầu tháng 4 năm nay được rút về một bộ phận ở quận cho đến ngày bị bắt.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.