Khi nào mới hết thực phẩm bẩn ?

26/04/2013 03:25 GMT+7

Bức xúc và lo lắng trước vấn nạn thực phẩm bẩn là phản hồi của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 25.4 đăng bài Biến cá thối thành chả thơm.

>> Biến cá thối thành chả thơm

Mất hết lương tâm

Không những chả cá như bài báo nói mà có thể nói tất cả những món ăn chế biến đều không đảm bảo an toàn thực phẩm. Cơ quan chức năng thì thiếu trách nhiệm kiểm tra, còn nhiều người sản xuất thì không để mất của mình bất cứ thứ gì ngoài lương tâm.

Ngô Quang Nam
(doanbqn@yahoo.com)

Trách nhiệm thuộc về ai ?

Chi cục Quản lý chất lượng nông thủy sản tỉnh thì bảo không thuộc trách nhiệm của mình còn Chi cục Quản lý thị trường lại bảo lĩnh vực thủy sản là thuộc Chi cục Quản lý chất lượng nông thủy sản tỉnh. Cuối cùng thì trách nhiệm không thuộc về cơ quan quản lý nào cả. Chuyện này không phải cơ quan quản lý không biết mà vì sao vẫn nhắm mắt làm ngơ. Chỉ tội cho người nghèo, vì ít tiền và không có nhiều thông tin nên đành chịu.

Lê Quyền
(lequyen.ibk@gmail.com)

Nghịch lý

Có điều nghịch lý là khi người dân bình thường chỉ cần đổ một xe ba gác cát, vài chục cục gạch để làm cái nhà vệ sinh nhỏ tận trong hẻm sâu thì ngay lập tức có nhân viên của các cơ quan có trách nhiệm xuất hiện và làm khó dễ. Còn chuyện thực phẩm bẩn thì xảy ra công khai, báo chí nói hoài nhưng không chấm dứt được.

Hồ Quang
(quangho1974@yahoo.com)

 Trần Thanh Quỳnh Chuyện thực phẩm bẩn đã diễn ra từ rất lâu, báo đài cũng đã nói nhiều nhưng chẳng hiểu sao tình hình không giảm. Bây giờ người dân luôn trong tâm trạng không yên tâm khi mua bất cứ thứ gì, dù vậy vẫn phải mua để có cái ăn.

Trần Thanh Quỳnh
(Q.1, TP.HCM)

Có lẽ việc chế biến thực phẩm bẩn thu được nhiều lợi nhuận nên việc xử phạt hành chính sẽ chẳng có tác dụng gì. Vì vậy, cần thiết phải xử lý thật nặng, thậm chí đóng cửa cơ sở vi phạm thì may ra mới chấm dứt được tình trạng này.

Phạm Kim Yến
(Q.8, TP.HCM)

 
 Phạm Kim Yến

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nhận diện thực phẩm bẩn
>> Hai ngày phát hiện 32 vụ kinh doanh thực phẩm bẩn
>> Thưởng tiền cho người báo tin thực phẩm bẩn
>> Bức xúc thực phẩm bẩn
>> Tiêu hủy nhiều thực phẩm bẩn
>> Phát hiện 10 tấn thực phẩm "bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.