Lốc xoáy gây thiệt hại nặng

25/04/2013 03:00 GMT+7

Chiều 23.4, một trận lốc xoáy cường độ mạnh kèm theo mưa giông và sét đã quét qua nhiều xã của H.Hương Khê, Hà Tĩnh gây thiệt hại nặng nề.

Báo cáo của UBND H.Hương Khê chiều qua cho biết lốc đã quét qua 4 xã Hương Vĩnh, Phú Gia, Hương Lâm và Hương Long khiến 3 người bị thương, 1 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, 612 ngôi nhà bị hư hỏng và tốc mái (trong đó có 124 ngôi nhà bị hư hỏng nặng), hơn 40 ha ngô chuẩn bị thu hoạch bị hư hại, nhiều cây cối bị gãy đổ. Trong cơn lốc, sét đã đánh trúng làm hư hỏng căn nhà của ông Hoàng Xuân Đỉnh ở xã Hương Long, cháu Bạch Văn Trường (3 tuổi) bị tử vong, chị Trần Thị Nguyệt (38 tuổi) phải nhập viện cấp cứu.

Trước đó, chiều tối 23.4, trận lốc xoáy kèm mưa đá đã làm cho 69 nhà dân của xã Trung Hóa bị tốc mái, trong đó 3 nhà bị sập (ảnh); ngoài ra hàng chục héc ta hoa màu và 150 cây ăn quả bị hư hại, 4 cột điện gãy đổ. Tại xã Hóa Hợp, lốc xoáy và mưa đá cũng gây thiệt hại lớn về nhà cửa, hoa màu.

Lốc xoáy gây thiệt hại nặng

* Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, tối nay 25.4, một đợt không khí lạnh sẽ tràn xuống các tỉnh miền Bắc. Ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, trời chuyển mát. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, không khí lạnh tràn về trong khi các tỉnh nêu trên đang có nắng trên diện rộng, một số nơi nắng nóng nên nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc và mưa đá là rất cao. Trên biển, ở vịnh Bắc bộ sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 4 - cấp 5 và có mưa giông mạnh, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Tin, ảnh: K.Hoan - Linh Thùy - Quang Nam - Q.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.