Sớm điều tra, xử lý kiểu làm gian dối

25/04/2013 03:25 GMT+7

Loạt bài Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm trên Thanh Niên các ngày 21, 22, 23.4 đã nhận được rất nhiều phản hồi từ bạn đọc.

Đình chỉ công tác ngay

Chứng cứ ban đầu đã đầy đủ. Đề nghị đình chỉ công tác ngay những người, những cơ quan có trách nhiệm và khởi tố điều tra công ty nạo vét. Nếu không khẩn trương làm nghiêm thì bọn chúng sẽ nhanh chóng thủ tiêu tang chứng, dàn xếp, dựng lại hiện trường, móc nối với các băng nhóm tiêu cực có thế lực để che chắn. Tiền của thì đổ vào túi chúng - lòng tin của nhân dân thì càng giảm sút!

Lê Bình (lebinhlb@gmail.com)

Sẽ còn nghèo nữa

Đất nước sẽ còn nghèo hơn nữa với những kiểu làm gian dối đến trắng trợn này. Báo chí đã phanh phui, nhưng xử lý thế nào đây hay lại rơi vào im lặng, như đánh bùn sang ao của trò nạo vét sông Thị Vải? Bộ trưởng Bộ GTVT hãy kiểm tra, trả lời cho công luận!

Đỗ Quang Đán (doquangdan@yahoo.com.vn)

Không biết, quá khó để phát hiện ?

Khi có việc sai phạm xảy ra cán bộ đều kêu khó và không biết. Vậy các cơ quan nhà nước tuyển cán bộ để làm gì?  Chúng ta cần công khai trách nhiệm của các cơ quan nhà nước để khi xảy ra sai phạm, cán bộ phụ trách phải từ chức nếu trả lời khó hoặc không biết. Làm cán bộ vừa sướng vừa không phải chịu trách nhiệm nên mới có nhiều người chạy chức. Nếu gắn trách nhiệm rõ ràng có khi tự nhiên chạy chức sẽ giảm ngay lập tức.

gopy123@yahoo.com

Lê Thị Quế Tiên

 Thật lạ khi nhà nước đã lập ra lực lượng như Cảnh sát đường thủy, Cảnh sát môi trường, Thanh tra giao thông... nhưng chuyện gian dối xảy ra công khai như thế này lại do người dân, báo chí làm sáng tỏ.

Lê Thị Quế Tiên, Q.10, TP.HCM

Lê Phước Nghĩa

Dùng từ "kinh tởm" trong trường hợp này là rất chính xác. Tác hại của việc này cần được đánh giá một cách khoa học, làm cơ sở để trừng trị những người gây ra sự việc.

Lê Phước Nghĩa, Tân An, Long An

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm
>> Nạo vét sông Thị Vải: Sự mờ ám kinh tởm - Kỳ 2: Qua bên kia sông, bùn biến mất(!?)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.