Hơn 120 cảnh sát đột kích sới bạc trên núi Võng

26/04/2013 03:20 GMT+7

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 25.4, 120 chiến sĩ cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát hình sự và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã bất ngờ đột kích vào sới bạc di động trên núi Võng, thuộc xã Hòa Sơn, H.Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 25.4, 120 chiến sĩ cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát hình sự và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã bất ngờ đột kích vào sới bạc di động trên núi Võng, thuộc xã Hòa Sơn, H.Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Tại hiện trường, cảnh sát đã bắt giữ 59 con bạc đang sát phạt bằng hình thức xóc đĩa, thu giữ trên 500 triệu đồng, 6 xe ô tô, hàng chục xe máy cùng nhiều tang vật liên quan. Trong tổng số 59 con bạc bị bắt giữ có tới quá nửa là nữ, trong đó có 3 người đang mang thai.

Hơn 120 cảnh sát đột kích sới bạc trên núi Võng 
Dẫn giải các con bạc về trại tạm giam -  Ảnh: Lê Quân

Theo đại tá Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, sới bạc này do Nguyễn Văn Tài (còn gọi là Tài “vượng” 40 tuổi ở Hòa Bình) và Nguyễn Đắc Sơn (tức Sơn “bãi” ở Q.Hà Đông, TP.Hà Nội) đứng ra tổ chức. Tại thời điểm cảnh sát đột kích, Tài “vượng” đang có mặt tại sới, riêng Sơn “bãi” đã bỏ trốn. “Với quy mô, cách thức tổ chức của sới bạc này cho thấy người tổ chức lẫn con bạc đều rất chuyên nghiệp”, ông Tiến nói.

Sới bạc là khu lều lán tạm bợ nằm giữa rừng cây, bao quanh bởi đồi núi cách đường quốc lộ khoảng 3 km. Lợi dụng vào địa thế hiểm trở, các đối tượng tổ chức lập nhiều chốt gác, cho người cảnh giới từ xa liên lạc bằng bộ đàm, thậm chí dùng cả xe ô tô chắn đường để người ngoài không thể vào trong sới. Mỗi con bạc vào sới phải đóng từ 500.000 - 1 triệu đồng cho chủ sới và phải được người thân quen giới thiệu. Hằng ngày sới bạc hoạt động 2 ca, từ 11 - 15 giờ và từ 22 giờ đêm đến sáng hôm sau, thu hút hàng chục, thậm chí cả trăm con bạc đến chơi. Sới bạc còn được trang bị máy nổ để thắp sáng, phục vụ ăn uống và tín dụng đen tại chỗ cho con bạc.

Để đột kích thành công vào sới bạc này, lực lượng cảnh sát đã sử dụng những chiếc xe ben chở đá, do có một mỏ đá gần sới bạc. Sau đó, lực lượng cảnh sát ém kín trên thùng những xe tải chở đá di chuyển đến gần sới bạc để những kẻ cảnh giới không hay biết. Vài phút sau khi phát lệnh đột kích, toàn bộ con bạc tại sới đã bị khống chế.

Thái Sơn - Lê Quân

>> Phá sới bạc lớn, bắt gần 60 người
>> Chùm ảnh đột kích sới bạc Thành “vẩu”
>> Khởi tố 61 bị can trong vụ phá sới bạc ở Sóc Sơn
>> Phá sới bạc, tạm giữ 35 người
>> Phá sới bạc lớn ở Bắc Ninh, tạm giữ 29 người
>> Phá thêm một sới bạc lớn ở Bắc Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.