Bốn ngư dân Philippines “kẹt” ở Phú Yên hơn 3 tháng

27/04/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Mong được trở về. Đó là tâm sự của bốn ngư dân Philippines bị “kẹt” ở Phú Yên suốt hơn ba tháng qua với PV Thanh Niên vào sáng 26.4.

Những ngư dân này được ngư dân Phú Yên cứu vớt khi gặp nạn trên biển trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Theo thuyền trưởng Francisco M.Romillo (62 tuổi), sáng 19.1, trong lúc đang câu trên biển thì tàu bị sóng lớn đánh vỡ một mảng bên phải, khiến tàu bị nghiêng rồi sau đó chìm hẳn.

“Lúc đó, cả bốn chúng tôi chỉ kịp bám vào phần còn lại của tàu và trôi dạt tự do trên biển. Bị sóng đánh bất ngờ, toàn bộ thức ăn, nước uống đều mất hết. Không thức ăn, không nước uống, trong lúc hi vọng cạn dần vì kiệt sức thì thật may mắn, chúng tôi được tàu cá ngư dân Phú Yên cứu sống”, thuyền trưởng Francisco kể.

Mong được trở về 
Những ngư dân Philippines mong mỏi sớm hồi hương  

Tàu cá cứu bốn ngư dân Philippines là tàu PY 90144 TS do anh Lương Công Xuyên (ở TP.Tuy Hòa) làm thuyền trưởng. Sau khi cứu người, mặc dù chuyến biển đang giữa chừng nhưng thuyền trưởng Xuyên vẫn quyết định cho tàu trở về đất liền để bàn giao bốn ngư dân Philippines cho cơ quan chức năng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã nhận bốn ngư dân Philippines bị nạn, mua sắm quần áo, bố trí nơi ăn chốn ở đầy đủ tiện nghi cho những người bị nạn. 

UBND tỉnh Phú Yên cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) thông báo cho Đại sứ quán Philippines tại Hà Nội phối hợp với tỉnh này để tiếp nhận bốn ngư dân của Philippines hồi hương.

Tin, ảnh: Đức Huy

>> Cứu 10 ngư dân nước ngoài gặp nạn trên biển
>> Chuyện về hai ngư dân nước ngoài được cứu sống
>> Trao gần 3 tỉ đồng hỗ trợ ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa
>> Va chạm với sà lan, 6 ngư dân rơi xuống biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.