Sử dụng ống phóng lưới bắt đua xe trái phép...

27/04/2013 08:30 GMT+7

(TNO) Ngày 26.4, tại buổi họp báo triển khai đợt cao điểm phòng, chống tội phạm trộm cắp trên địa bàn TP do UBND TP.Thanh Hóa tổ chức, Công an TP.Thanh Hóa đã chính thức công bố loại ống phóng lưới phục vụ công tác trấn áp tội phạm, đặc biệt là đối tượng đua xe , lạng lách đánh võng, đối tượng cướp giật rồi phóng xe bỏ chạy.

Đây là loại công cụ do Công an TP.Thanh Hóa phối hợp với một đơn vị của Bộ Quốc phòng nghiên cứu, sản xuất nhằm thay thế cho phương pháp ném bùi nhùi lưới thủ công bắt các đối tượng đua xe trước đây của CSGT TP.Thanh Hóa.

Theo đó, loại ống phóng lưới này được thiết kế gọn nhẹ (dài khoảng 60 cm), và sử dụng trong khoảng 30 lần mới phải thay thế. Khi phóng lưới, ống không phát ra tiếng kêu lớn, lưới bay nhanh, xa (tối đa 15 m), chính xác và chỉ xòe ra khi bám vào mục tiêu.

Qua quá trình thử nghiệm cho thấy, ống phóng lưới mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc chặn bắt các đối tượng đưa xe, lạng lách đánh võng.

Do ống phóng có độ chính xác cao, nên đã hạn chế được những tai nạn đáng tiếc, góp phần bảo vệ tính mạng người vi phạm, bảo vệ an toàn cho người tham gia giao thông.

Ngọc Minh

>> Phó thủ tướng đề nghị Hà Nội nghiên cứu sáng kiến “bùi nhùi”
>> Bắn bùi nhùi bắt xe lạng lách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.