Thủy thủ Việt Nam và Mỹ "đọ sức" bóng chuyền

29/04/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Trong thời gian tàu khu trục USS Chung-Hoon của Hải quân Mỹ ghé thăm Đà Nẵng vừa qua, một cuộc "đọ sức" về môn bóng chuyền đã diễn ra giữa thủy thủ đoàn Mỹ và các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 161 Vùng 3 Hải quân tại Đà Nẵng.

(TNO) Trong thời gian tàu khu trục USS Chung-Hoon của Hải quân Mỹ ghé thăm Đà Nẵng vừa qua, một cuộc "đọ sức" về môn bóng chuyền đã diễn ra giữa thủy thủ đoàn Mỹ và các chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 161 Vùng 3 Hải quân tại Đà Nẵng vào ngày 24.4.

Trận đấu diễn ra rất hào hứng và có kết quả rất… hữu nghị: mỗi đội thắng một hiệp; và ở hiệp cuối cùng, mỗi bên là một đội bóng hỗn hợp Việt - Mỹ đấu với nhau.

Trong chuyến thăm của tàu USS Chung-Hoon tới Đà Nẵng, hai bên đã trao đổi, giới thiệu những kỹ năng hải quân phi chiến đấu như cứu trợ nhân đạo, cứu thương, chữa cháy và kiểm soát thiệt hại, tìm kiếm cứu hộ…

Sau một quá khứ chiến tranh khốc liệt, giờ đây, một kỷ nguyên mới đang mở ra giữa Việt Nam và Mỹ, kỷ nguyên của hữu nghị và hợp tác.

Trong gần 20 năm qua, sau khi Mỹ bỏ cấm vận và bình thường hóa quan hệ với Việt Nam, nhiều hoạt động hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh đã được triển khai, như tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ, xử lý bom mìn, chất độc da cam...

Thanh Niên Online xin giới thiệu một số hình ảnh các hoạt động hữu nghị mới đây do Hải quân Mỹ cung cấp.


Tàu USS Chung-Hoon 


Đội Việt Nam tấn công dũng mãnh, đội Mỹ phòng thủ vững vàng 


Ngang cơ

 


Hai đội hỗn hợp đấu hiệp cuối cùng


Một nữ quân nhân của Mỹ lên lưới chặn bóng


Trận đấu kết thúc, hai bên "tổn thất" nhiều mồ hôi, nhưng bội thu niềm vui và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau

TNO

>> Nga coi trọng hợp tác quân sự với hải quân Việt Nam
>> Hạm đội 7 Mỹ hợp tác với Hải quân Việt Nam
>> Hải quân Việt Nam và Trung Quốc tuần tra liên hợp lần thứ nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.