Trung Quốc tổ chức du lịch phi pháp đến Hoàng Sa: Quan nhiều hơn dân

29/04/2013 16:14 GMT+7

(TNO) Đa số những người có mặt trên chuyến tàu du lịch phi pháp từ Trung Quốc đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khởi hành hôm 28.4 không phải là du khách thông thường mà là các quan chức ở tỉnh Hải Nam.

(TNO) Đa số những người có mặt trên chuyến tàu du lịch phi pháp từ Trung Quốc đến quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam khởi hành hôm 28.4 không phải là du khách thông thường mà là các quan chức ở tỉnh Hải Nam.

>> Trung Quốc khởi động du lịch phi pháp đến Hoàng Sa
>> Triển lãm "Hoàng Sa của Việt Nam" cho du khách quốc tế

Theo tờ Shanghai Morning Post, chỉ có 100 du khách trên tàu là dân thường. Phần còn lại là các công chức thuộc các cơ quan công quyền ở tỉnh Hải Nam.

Các du khách thông thường phải trả từ 7.000 đến 9.000 nhân dân tệ (hơn 23 triệu đến hơn 30 triệu đồng) cho mỗi suất song phải ở trong các cabin hạng hai hoặc thấp hơn.

Ngược lại, các cán bộ công chức được tự do chọn lựa các cabin sang trọng và trả ít tiền hơn, theo tờ báo.

Theo bảng giá mà tờ Shanghai Morning Post có được, dân thường phải trả cao hơn 3.250 nhân dân tệ (gần 11 triệu đồng) so với các quan chức cho mỗi suất ở cùng cabin tương tự.

Việc Trung Quốc tổ chức du lịch phi pháp đến quần đảo Hoàng Sa là động thái vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, trái với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC). 

Vào ngày 12.4, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao công hàm cho đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối kế hoạch phi pháp nói trên.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.