Nga khuyến cáo tạm ngưng các chuyến bay qua nơi có chiến sự

30/04/2013 15:59 GMT+7

(TNO) Cơ quan vận chuyển hàng không Liên bang Nga Rosaviation đã thúc giục tất cả các hãng hàng không Nga tạm ngưng các chuyến bay quốc tế qua các nước đang có bạo loạn quân sự.

>> Máy bay dân sự Nga bị bắn tên lửa suýt trúng

Động thái nói trên của Rosavia được đưa ra ngay sau khi có báo cáo cho biết một máy bay dân sự Nga đã nhận thấy “những dấu hiệu của tấn công” khi bay ngang qua Syria, hãng thông tấn Ria Novosti (Nga) cho biết ngày 30.4.

Rosaviatsia cho biết phi hành đoàn của chiếc máy bay dân sự nói trên đã “nhận thấy những dấu hiệu tấn công mà họ tin rằng có thể đe dọa đến sự an toàn của chiếc máy bay”.

Chiếc máy bay này chở theo 159 hành khách đang trên đường bay từ một thành phố du lịch Sharm el-Sheikh ở Ai Cập đến thành phố Kazan ở nước Cộng hòa Tatarstan, thuộc Nga, vào hôm 29.4.

“Rosaviatsia nhận thấy cần phải khuyến cáo các hãng hàng không Nga nên hoãn các chuyến bay chở khách bay ngang qua các nước đang có bạo loạn quân sự”, Ria Novosti dẫn lời cơ quan này thông báo.

Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng tuyên bố sẽ tiến hành điều tra làm rõ vụ việc, trong khi chính quyền Syria thì nói rằng vẫn chưa tìm ra những hành động “đáng ngờ” về một vụ tấn công nhằm vào máy bay dân sự Nga.

Hoàng Uy

>> Lộ diện máy bay thế hệ mới Nga - Mỹ
>> Thủ tướng Nhật Bản công du Nga
>> Khách Nga đến Việt Nam tăng 51%
>> Nga, Việt Nam, Ý đọ pháo hoa trên sông Hàn
>> Nga cấm quan chức mở tài khoản nước ngoài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.