Nhắn tin theo thời gian thực vượt SMS

30/04/2013 10:21 GMT+7

(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường Infoma, tính đến hết năm 2012, đã có khoảng 19 tỉ tin nhắn được thực hiện trên các ứng dụng nhắn tin theo thời gian thực, cao hơn so với kiểu nhắn tin SMS truyền thống là 17,6 tỉ tin nhắn.

CNet ngày 30.4 dẫn lại nghiên cứu của Infoma cho biết, điều này có nghĩa là việc nhắn tin trên các ứng dụng theo kiểu thời gian thực đã vượt qua hình thức nhắn tin SMS truyền thống, đã tồn tại hàng chục năm qua.

Hiện tại, các ứng dụng nhắn tin theo thời gian thực đang phát triển mạnh với các tên tuổi toàn cầu như WhatsApp, BlackBerry Messenger, Viber, Nimbuzz, iMessage của Apple, KakaoTalk của Hàn Quốc và Zalo của Việt Nam.

Cũng theo Infoma, dự đoán kết thúc năm 2014, hình thức nhắn tin bằng các ứng dụng sẽ chạm tới mốc 50 tỉ tin nhắn. Trong khi đó, hình thức nhắn tin SMS chỉ khoảng 21 tỉ tin nhắn.

Hình thức nhắn tin theo thời gian thực là người dùng chỉ cần cài một ứng dụng tương ứng, nếu di động có kết nối internet như GPRS, 3G, Wi-Fi thì người dùng có thể nhắn tin với nhau.

Thành Luân

>> WhatsApp bác tin "bán mình" cho Google
>> WhatsApp cập bến BlackBerry 10
>> Facebook nhắm đến WhatsApp
>> Vô địch nhắn tin nước Mỹ
>> Phần mềm nhắn tin cho người khiếm thị
>> Nhận tin nhắn từ trạm không gian quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.