Thêm một cô dâu Việt tự tử ở Hàn Quốc

30/04/2013 02:39 GMT+7

Sáng 29.4, ông Phạm Văn Sơn (44 tuổi, ngụ ấp 3, xã Xà Phiên, H.Long Mỹ, Hậu Giang) cho biết sau khi nhận được hung tin, gia đình ông đã sang Hàn Quốc và đang tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại nước sở tại làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của người em là Phạm Thị Trúc (31 tuổi, ngụ tại TP.Busan, Hàn Quốc); đồng thời sắp xếp đưa tro cốt của Trúc về quê nhà an táng.

Gia đình cho biết, năm 2004 Trúc theo bạn bè lên TP.HCM làm việc cho một công ty sản xuất giày da tại Q.6. Tháng 6.2006, Trúc về  báo với gia đình có quen và muốn kết hôn với một người Hàn Quốc lớn tuổi, tên Jeong Dong Sedk và sẽ sang Hàn Quốc sinh sống. Đến tháng 8.2006, Trúc cùng 6 cô gái khác làm đám cưới tập thể tại TP.HCM. Chỉ vài tháng sau đó, Trúc được chồng bảo lãnh sang sinh sống và làm việc trong một nhà hàng tại TP.Busan. Sau hơn 7 năm sinh sống cùng chồng, Trúc sinh được 2 con gái (bé lớn 6 tuổi, bé nhỏ 3 tuổi) và cùng chồng về Việt Nam thăm gia đình được 2 lần. Đến năm 2012, khi cha của Trúc mất, gia đình có điện thoại sang báo tin thì Trúc khóc và cho biết mẹ chồng không cho về. Sau đó, thỉnh thoảng Trúc cũng gọi điện về thăm hỏi gia đình.

Cũng theo gia đình chị Trúc, cách đây vài ngày, Trúc có gọi điện về và khoe rằng đã để dành được một số tiền khá lớn, hiện để trong tài khoản cá nhân và sẽ cố gắng làm kiếm thêm tiền để sau này khi 2 con  trưởng thành sẽ trở về Việt Nam sống với gia đình. Nhưng đến ngày 25.4, gia đình nhận được tin báo từ một người bạn của Trúc cũng lấy chồng Hàn Quốc điện về cho biết Trúc đã treo cổ tự tử tại nhà chồng. Bước đầu, cảnh sát TP.Busan đã khám nghiệm tử thi và thông báo với gia đình, nạn nhân tử vong là do tự sát.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.