Từ trước ngày 30.4 gần một tuần, hầu hết các khách sạn lớn tại đây như Hoàng Anh, Hải u, Công Đoàn (bãi biển Thịnh Long), Minh Hạnh, Minh Hồng, Hoàng Gia (bãi biển Quất Lâm) đã thông báo hết phòng.
Giá phòng đặt trước tăng 1,5 đến 2 lần so với giá niêm yết, tương đương với 400.000 đồng/phòng đơn, 500.000 -700.000 đồng/phòng đôi.
Chiều 29.4, sáng 30.4, khi thấy lượng khách tăng đột biến, các khách sạn, nhà nghỉ tại 2 bãi biển trên đồng loạt tăng giá lên 1 triệu đồng/phòng đơn và 1,5 triệu đồng/phòng đôi, gấp từ 4-5 lần so với ngày thường nhưng vẫn không đủ phòng cho khách.
|
Đến sáng 1.5, khách du lịch phải trả giá ít nhất là 2 triệu đồng/phòng mới có thể thuê được phòng. Các khách sạn đều có tình trạng khách chầu chực ở lễ tân đợi người khác trả phòng để được thuê.
Để kiếm lợi, nhiều nhà hàng đã hủy phòng đặt trước để cho thuê với giá cao hơn.
Chị Nguyễn Thị Tường Vân (ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chị đặt phòng từ trước gần nửa tháng nhưng đến cận ngày nghỉ thì khách sạn T.L (bãi biển Thịnh Long) cho biết hợp đồng chưa được giám đốc khách sạn ký nên phải thỏa thuận lại giá cả. Mặc dù chấp nhận trả thêm 300.000 đồng/phòng nhưng khi đến, khách sạn vẫn thông báo chưa có phòng, chấp nhận trả lại tiền đặt cọc và bồi thường 200.000 đồng/phòng. Sau đó, chị Vân được biết khách sạn này đã cho thuê các phòng mà chị đã đặt từ trước.
Cùng với tăng giá phòng, các dịch vụ tại bãi biển Nam Định cũng đua nhau tăng giá với mức từ 2 đến 3 lần so với ngày thường.
Hầu hết du khách đều bấm bụng chịu “chặt chém” từ phòng khách sạn đến đồ ăn.
Chị Vân và nhiều du khách phản ánh, trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua, ở bãi biển Thịnh Long hầu như không thấy xuất hiện lực lượng quản lý thị trường và các cơ quan chức năng của địa phương để giải quyết, ngăn chặn tình trạng “chặt chém” du khách.
Hoàng Long
>> Xử phạt khách sạn tăng giá phòng hơn 3 lần
>> Phạt khách sạn “chặt chém” dịp pháo hoa quốc tế
>> Xử lý công ty du lịch tự ý tăng giá khách sạn
>> Khách sạn không sốt vẫn chặt chém
>> Khách sạn ăn được
Bình luận (0)