Xe bỏ bến để ép giá khách

01/05/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Chiều 30.4 và 1.5, hàng chục xe khách tại Nam Định đã bỏ bến để ép giá vé lên gấp đôi so với ngày thường. Hàng trăm lượt khách mỏi mòn chờ xe, dù trả thêm tiền nhưng vẫn không đủ chỗ ngồi.

(TNO) Chiều 30.4 và 1.5, hàng chục xe khách tại Nam Định đã bỏ bến để ép giá lên gấp đôi so với ngày thường. Hàng trăm lượt khách mỏi mòn chờ xe, dù trả thêm tiền nhưng vẫn không đủ chỗ ngồi.

Theo quan sát của chúng tôi, trong khi tại Bến xe khách Nam Định vắng lặng thì tại khu vực ngã tư chân cầu vượt Nam Định và đầu đường mới WB (thuộc xã Lộc Hòa, TP.Nam Định) thường xuyên tập trung hàng trăm hành khách đợi xe.

Giá xe tuyến Nam Định - Hà Nội được đẩy lên gấp đôi, từ 100 đến 120.000 đồng/người. Các xe đều "chặt chém" hành khách và chở vượt số người so với quy định.

Xe bỏ bến Nam Định để ép giá khách 1

Xe bỏ bến Nam Định để ép giá khách 2
Bến xe Nam Định vắng lặng vì nhiều xe bỏ bến (chụp lúc chiều nay 1.5)

Xe bỏ bến Nam Định để ép giá khách 4

Xe bỏ bến Nam Định để ép giá khách 5
Trong khi đó, bất chấp trời nắng, hàng trăm hành khách tụ tập ở lề đường để đợi xe

Xe bỏ bến Nam Định để ép giá khách 7

Xe bỏ bến Nam Định để ép giá khách 8
Lực lượng CSGT không thể xử lý hết xe dù, xe bắt khách sai quy định

Lý giải về hình ảnh “lạ” này, lãnh đạo Bến xe Nam Định cho biết bến xe vẫn đảm bảo xuất bến đủ lốt (các giờ xe chạy), số chuyến xe theo biểu đồ là 70 chuyến/ngày, giá vé thực hiện đúng quy định là 55.000 đồng/người/lượt. Do lượng hành khách quá lớn nên các lốt xe được rút ngắn thời gian chờ, ngay trong buổi sáng đã chạy hết số chuyến của cả ngày.

Dự trù lượng khách đi đông, bến xe đã lập phương án tăng cường số chuyến cho buổi chiều. Tuy nhiên, các xe được yêu cầu tăng cường hầu như đều không quay lại bến mà chạy tự do bên ngoài vì giá vé bến chỉ bằng một nửa so với giá thu của hành khách tự do.

“Chúng tôi chỉ đề nghị chứ không thể bắt buộc các lái xe phải chạy tăng cường vì bến chỉ làm dịch vụ, thu phí, còn các đơn vị vận tải, chủ xe mới quản lý phương tiện và lái xe”, ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Bến xe Nam Định, cho biết.

Cũng do xe bỏ bến tự do đón khách khiến tình hình an ninh, trật tự an toàn giao thông tại 2 điểm đón xe trên trở lên hỗn loạn. Hành khách tụ tập, tràn xuống lòng đường khi có xe đến. Nhiều thời điểm đã gây ra tắc đường cục bộ tại đây.

Đến 18 giờ ngày 1.5, vẫn còn hàng trăm hành khách đợi xe, mức thu của các xe vét tăng lên 120.000 đồng/người.

Bài, ảnh: Hoàng Long

>> Xử lý 21 xe buýt “chặt chém” hành khách
>> Nhà xe tha hồ “chặt chém”
>> Vật vạ chờ xe về quê
>> Nhà chờ xe buýt hay trung tâm rao vặt?
>> Tiếp sức cho xe buýt
>> Nhà chờ xe buýt nhếch nhác
>> Tăng cường xe dịp lễ 30.4 và 1.5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.