Bán máy dò bom giả, triệu phú Anh lãnh án 10 năm tù

02/05/2013 22:27 GMT+7

(TNO) Ngày 2.5, một triệu phú người Anh lãnh án 10 năm tù giam về tội bán máy dò bom giả mạo cho chính phủ Iraq và nhiều quốc gia khác, vùng lãnh thổ khác.

(TNO) Ngày 2.5, một triệu phú người Anh lãnh án 10 năm tù giam về tội bán máy dò bom giả mạo cho chính phủ Iraq và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Ông James McCormick (57 tuổi) kiếm lợi được khoảng 76 triệu USD nhờ vào bán thiết bị dò bom giả mạo, AFP dẫn lời các công tố viên Anh.

Thẩm phán Richard Hone cho biết việc ông McCormick bán máy dò bom giả mạo đã gây ảnh hưởng đến mạng sống của nhiều người.

Thiết bị dò bom giả mà ông McCormick rao bán cho Georgia, Nigeria, Bỉ, Ai Cập, Hồng Kông và Thái Lan, không hề có chức năng dò bom, nhưng lại được quảng cáo có thể phát hiện thuốc nổ, ma túy, ngà voi, theo các công tố viên.

Các công tố viên cho AFP biết ông McCormick đã nhập một loại máy dò tìm banh đánh golf ở Mỹ, rồi dựa vào thiết kế này để tạo ra những máy dò bom giả mạo trong giai đoạn 2005-2006, rồi đem đi rao bán.

Trước tòa, ông McCormick cho biết máy dò bom giả mạo đã từng được sử dụng tại một khách sạn ở Romania để kiểm tra an ninh trước thềm chuyến viếng thăm của một chính khách Mỹ hồi thập niên 1990, và khẳng định: "Tôi chưa từng nhận được bất kỳ ý kiến phàn nàn nào từ phía khách hàng".

Phúc Duy

>> Vụ đánh bom Boston: 3 bạn học của nghi phạm cố tình hủy chứng cứ
>> Bắt thêm 3 nghi phạm vụ đánh bom Boston
>> Nghi phạm đánh bom Boston “tẩy não” bạn gái cũ?
>> Đại học bang Oklahoma sơ tán vì đe dọa đánh bom
>> Đại sứ quán Pháp ở Libya bị đánh bom xe hơi
>> Đại học California State sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.