Ngồi tù còn mê Facebook

05/05/2013 03:20 GMT+7

Một nam thanh niên 28 tuổi, tên Mawin Sampanwong có lẽ là người mê Facebook bậc nhất ở Thái Lan. Mặc dù đang thụ án trong một nhà tù ở tỉnh Phisanulok, cách Bangkok 400 km, nhưng Mawin vẫn thường xuyên đưa hình ảnh của mình lên trang cá nhân. Mawin không biết thói nghiện Facebook này đã gây thêm rắc rối cho mình.

Ngày 25.4 vừa qua, cộng đồng mạng xã hội ở Thái Lan xôn xao về hình ảnh của các tù nhân trên một trang Facebook. Những hình ảnh này được chụp bằng điện thoại đi động cảnh các tù nhân chung với nhau hoặc đơn lẻ, chân bị cùm nhưng nét mặt rất tươi. Chụp hình đưa lên Facebook là sở thích của nhiều người Thái, nhưng đưa hình ảnh của tù nhân là chuyện động trời. Cũng như ma túy, điện thoại đi động được liệt vào hàng cấm trong các nhà tù ở Thái Lan. Chuyện đến tai giới chức cao cấp và một cuộc truy tìm nguồn gốc những hình ảnh nói trên được tiến hành. Kết quả, Mawin bị lôi ra xử vì là tác giả và chủ trang cá nhân trên Facebook nói trên.

Mawin bị án 5 năm về tội hãm hiếp phụ nữ và lẽ ra tháng 11.2013 là mãn hạn tù nhưng phải “gỡ lịch” thêm 2 năm nữa vì tội vi phạm nội quy nhà tù. Dù xác định được thủ phạm nhưng không ai biết làm thế nào những hình ảnh đó được upload lên mạng trong khi hệ thống phá sóng di động ở nhà tù vẫn hoạt động 24/24. Vài ngày sau đó, một người phụ nữ bị bắt cùng với đồ gửi thăm nuôi trong đó có những chiếc điện thoại được ngụy trang bên trong. Và chính người phụ nữ này đã đưa những hình ảnh nhà tù ra bên ngoài.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Facebook tăng 38% doanh thu
>> Hàng triệu người dùng "dứt tình" với Facebook
>> Khởi tố kẻ tung ảnh “nóng” của người yêu lên facebook
>> Đưa ảnh khỏa thân lên Facebook tống tình người yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.