Khởi tố vụ phá 50 ha rừng ở Hà Tĩnh

06/05/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Chiều 6.5, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã công bố quyết định khởi tố vụ án phá rừng nghiêm trọng xảy ra tại Vườn quốc gia Vũ Quang về tội vi phạm các quy định về bảo vệ rừng.

>> Vụ phá rừng lớn nhất tại Hà Tĩnh: 15 bị cáo lãnh án
>> Giám đốc ban quản lý rừng bị tố tiếp tay phá rừng

Như Thanh Niên Online đã thông tin, chỉ trong một thời gian ngắn, từ tháng 10 đến tháng 12.2012, ước tính đã có khoảng 50 ha rừng pơmu của Vườn quốc gia Vũ Quang ở Hà Tĩnh đã bị lâm tặc đốn hạ.

 Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố vụ án phá 50 ha rừng Pơmu ở rừng quốc gia Vũ Quang
Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh công bố quyết định khởi tố vụ án phá 50 ha rừng 
ở Vườn Quốc gia Vũ Quang - Ảnh: X.Lý

Sau khi phát hiện vụ việc, Hạt Kiểm lâm của vườn đã phối hợp với lực lượng biên phòng bắt giữ 7 lâm tặc, xử phạt các đối tượng này 97 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập Ban chuyên án điều tra làm rõ vụ việc.

Với những số liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công tỉnh Hà Tĩnh cho biết đây là vụ phá rừng nghiêm trọng. Ngoài việc xử lý trách nhiệm của chủ rừng cùng nhiều lực lượng chức năng, cơ quan điều tra còn truy tìm thủ phạm đứng đằng sau vụ chặt phá rừng để xử lý nghiêm.

Hiện Công an Hà Tĩnh đang khẩn trương thu thập tài liệu chứng cứ để khởi tố bị can nhằm làm rõ hành vi sai phạm và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. 

N.Dũng - Xuân Lý

>> Tiếp tục ngăn chặn phá rừng, đãi vàng ở Quảng Nam
>> Bồi thường tiền tỉ cho người… phá rừng
>> Điều tra vụ phá rừng bằng thuốc diệt cỏ
>> Điều tra vụ phá rừng phòng hộ
>> Kỷ luật trưởng ban quản lý rừng tiếp tay phá rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.