Chưa có phương án tăng giá điện

07/05/2013 08:10 GMT+7

(TNO) Tại cuộc họp báo chiều 6.5, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), cho biết sau khi giá than chính thức tăng bằng 100% giá thành sản xuất năm 2011 và tương đương 84% giá thành sản xuất năm 2013, Cục đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực VN (EVN) tính toán, cân đối lại chi phí phát sinh trong thời gian tới, cộng với xem xét thực tế vận hành hệ thống điện các tháng vừa qua mới có được lộ trình, kế hoạch điều chỉnh giá điện.

(TNO) Tại cuộc họp báo chiều qua 6.5, ông Đặng Huy Cường, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương), cho biết sau khi giá than chính thức tăng bằng 100% giá thành sản xuất năm 2011 và tương đương 84% giá thành sản xuất năm 2013, Cục đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực VN (EVN) tính toán, cân đối lại chi phí phát sinh trong thời gian tới, cộng với xem xét thực tế vận hành hệ thống điện các tháng vừa qua mới có được lộ trình, kế hoạch điều chỉnh giá điện.

Hiện EVN vẫn đang tính toán và chưa có báo cáo. Việc cấp điện trong tháng 5, tháng 6 tới sẽ ổn định. EVN vẫn đang khai thác tối đa các nguồn thủy điện, than, khí và cả điện mua Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu cho nền kinh tế.

Ông Cường cho biết kế hoạch vẫn là khai thác tối đa nguồn mua điện Trung Quốc, bởi hiện nay không thừa điện. Nếu trên thực tế điều kiện thủy văn thuận lợi hơn, sẽ điều chỉnh giảm các nguồn điện giá cao trước như điện chạy dầu, nguồn điện mua Trung Quốc hiện không phải nguồn điện giá cao nhất.

Về việc các địa phương miền Trung cho biết thủy điện Đắc Mi 4 không xả nước, khiến nông nghiệp thiếu nước, ông Cường cho biết Bộ Công thương vẫn giám sát chặt chẽ và yêu cầu EVN cũng như Trung tâm điều độ hệ thống điện Quốc gia cân đối, ưu tiên giữ nước phục vụ nông nghiệp trước khi xả nước phát điện.

Mai Hà

>> EVN buộc phải tăng giá điện
>> Không tăng giá điện trong tháng 11.2012
>> Không tăng giá điện trên đảo Phú Quý
>> Khổ vì chủ nhà trọ tăng giá điện
>> Tăng giá điện từ ngày 1.7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.